8/3/2014

ในย่านสีลมที่วุ่นวาย ยังมีร้านเล็กๆที่ชื่อว่า Everyday Karmakamet ซ่อนอยู่ ก้าวที่ที่เปิดประตูเข้ามาในร้าน เราจะสัมผัสได้กับความสุข รอยยิ้ม และกลิ่นหอมของร้าน ผู้คนกำลังดื่มกาแฟ เปิดโน๊ตบุ๊คทำงาน หรือไม่ก็นั่งขีดๆเขียนๆ วาดภาพที่โต๊ะใหญ่ของร้าน ที่นี่นอกจากจะเป็นคาเฟ่เล็กๆที่มีเครื่องดื่มและขนมแสนอร่อย ยังมีข้าวของที่เข้ากับไลฟ์สไตล์เก๋ๆวางจำหน่ายในหมวด Eat , Clean , Work , Care , Etc ในราคาที่ทุกคนซื้อได้ สวยงามในงานดีไซน์และแพ็คแก็จที่ตั้งใจมอบความสุขให้กับลูกค้า วันนี้ผมเองก็ได้ขวดสำหรับใส่ครีมอาบน้ำ ปากกา และสมุดปกแข็งดีไซน์เล่มเล็กมาไว้สำหรับจดข้อมูลสำคัญ ที่นี่มีทุกอย่างทีจะทำให้ชีวิตเล็กๆของคนกรุงเทพมีความสุข

คนที่ชักนำให้ผมได้แวะเวียนมาที่นี่คือ คุณก้องเจ้าของร้าน LE MARAIS ที่ชิดลม เพราะคุณก้องแวะเวียนมาที่ Everyday Karmakamet  เป็นประจำ วันนี้ด้วยความบังเอิญเรายังได้พบกับสถาปนิกที่มีสไตล์การแต่งตัวที่ชิคที่สุดเท่าที่ผมเคยรู้จักมา นั่นก็คือคุณหลง กลายเป็นบรรยากาศการพบปะเพื่อนฝูงที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ เรื่องราวสมัยอดีต แรงบันดาลใจวัยเด็ก ไปจนถึงเรื่องลี้ลับ เสียดายที่วันนี้ผมป่วยเล็กน้อย ใช้เสียงได้ไม่มาก ไม่อย่างนั้นคงจะมีเรื่องราวดีๆไปต้านทานความสนุกของทั้งสองท่านได้อย่างเพลิดเพลิน

สินค้ามากมายที่ต่างคัดสรรมาเป็นอย่างดี ผ่านกระบวนการคิดและดีไซน์มาอย่างสวยงาม ให้กลุ่มคนที่รักในการออกแบบและใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ได้เลือกมอบสิ่งดีๆให้กับตัวเอง หรือจะมอบเป็นของขวัญของฝากสำหรับคนรอบข้างก็ได้ ราคาสบายกระเป๋า ยังมีของอีกหลายชิ้นที่ผมคิดว่าจะต้องแวะกลับไปซื้อ ทุกชิ้นเน้นการใช้งานได้จริง ดูอบอุ่นและมีความสุข หากใครอยากลองไปสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ สามารถแวะไปได้ที่ร้าน Everyday Karmakamet ลงรถไฟฟ้าสถานีศาลาแดง ทางออกที่ 3 เดินไปที่ตึก Yada หาไม่ยากครับ รับรองว่าจะอยากกลับมาที่นี่อีกครั้งแน่นอน...