WE ARE CONNECTED แคมเปญโฆษณาล่าสุดจาก DIESEL คอลเลกชั่น SS2014



หลังจากที่ผมได้ชมภาพในแคมเปญโฆษณาล่าสุดของ DIESEL (ดีเซล) ผมรู้สึกชื่นชมในแนวความคิดของ นิโคลา ฟอร์มิเชต์ติ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของดีเซล ที่ยังคงความต่อเนื่องจากแคมเปญ #DIESELREBOOT ในซีซั่น FW2013 จนเป็นที่กล่าวขานในเรื่องความโดดเด่นและความแปลกที่ไม่เหมือนใคร แบรนด์ได้พยายามหาบางสิ่งบางอย่างจากกลุ่มคนหลากหลายประเภทมานำเสนอ ตั้งแต่คนกลุ่มเล็กๆไปจนถึงครอบครัว เชื้อชาติ จนได้พบกับวัฒนธรรมบางอย่างที่บ่งบอกถึงความคิดสร้างสรรค์ของดีเซล  

สำหรับคอลเลกชั่น SS2014 คือ การได้ค้นพบว่าคุณนั้นไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวบนโลกใบนี้ มันคือการได้พบสังคมหนึ่งในโลกออนไลน์ เมื่อก้าวออกจากโลกออฟไลน์แห่งความเป็นจริง "มันคือที่ที่คุณได้รับการยอมรับและเข้าใจ เป็นที่ที่คุณสามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่างแท้จริง "  ผมรู้สึกชื่นชอบกับข้อความนี้ของดีเซลมาก เพราะผมเองก็เติบโตมาจากโลกของออนไลน์เช่นกัน ผมเข้าใจถึงวิธีการแสดงตัวตนของแต่ละคน และเป็นสิ่งที่ดีที่แบรนด์ดีเซลได้ดึงเอาจุดสำคัญของโลกออนไลน์มาใช้ในแคมเปญนี้


ภาพของแคมเปญที่ได้คัดเลือกบุคคลจากทุกกลุ่ม ตั้งแต่นักดนตรี สิงห์นักบิด นักท่องโลกไซเบอร์ ซุปเปอร์สตาร์ชาวเอเชีย กลุ่มผมบลอนด์ กลุ่มเด็กวัยรุ่นชาวอาทิตย์อุทัย ที่ถึงแม้คนเหล่านี้จะมาจากพื้นเพที่แตกต่างกัน แต่พวกเขากับมีอุดมการณ์เดียวกัน คือคำว่า "WE ARE CONNECTED" เราสื่อถึงกัน ซึ่งเป็นคำที่ดีเซลเลือกใช้ในแคมเปญนี้


ทำให้เราได้มองเห็นภาพที่ชัดเจนว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร มีอาชีพอะไร อยู่บทบาทใดของสังคม หรือมาจากพื้นเพที่แตกต่าง คุณก็ยังสามารถใส่เสื้อผ้าของดีเซลได้ แบรนด์ที่มีชำนาญเกี่ยวกับเรื่องของการผลิตยีนส์คุณภาพ แบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลงานการผลิตยีนส์แบบใหม่ๆที่นำสมัยอยู่ตลอดเวลา เป็นผู้นำในตลาดแฟชั่นยีนส์ ที่สำคัญยังใส่ใจในทุกรายละเอียดของการนำเสนอคอลเลกชั่น ดีเซลไม่ได้ใช่เพียงแค่เป็นผู้นำเรื่องยีนส์ แต่ยังเชื่อมต่อผู้คนที่มีแนวความคิดคล้ายกันให้มารวมตัวกันในแต่ละแคมเปญ


และภาพสุดท้ายที่ผมจะนำเสนอ ถือเป็นภาพที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผมเองเช่นกัน นั่นคือ ภาพของ จิลเลียน เมอร์คาโด (Jillian Mercado) สาวผู้มีหัวใจแกร่งที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา เธอคือผู้อยู่เบื้องหลังวงการแฟชั่น โดยดำรงตำแหน่งเป็น Exclusive Editorial Director ของแม็กกาซีน WeTheUrban และเป็นเจ้าของบล็อกเกอร์ชื่อดังอย่าง www.manufactured1987.com  กับประโยคที่เธอบอกว่า "ฉันรักในส่ิงที่ชั้นทำและความพิการไม่สามารถหยุดยั้งจากสิ่งที่ฉันต้องการจะทำได้"  และสิ่งที่เธอได้ทำก็ทำให้เธอได้กลายเป็นนางแบบคนล่าสุดของดีเซล และพิสูจน์ให้เราเห็นว่า ในโลกของแฟชั่น ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม คุณก็สามารถมีสไตล์ได้ เราทุกคนล้วนมีความเกี่ยวพันกัน เราอยู่ร่วมกัน WE ARE CONNECTED เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว...