12/2/2014

สมัยก่อนแรงบันดาลใจของคนเราอาจจะมาจากการอ่านหนังสือหรือนิตยสาร มาถึงทุกวันนี้แรงบันดาลใจของผมเกิดขึ้นในอินสตาแกรม แอพที่ใช้ในการแชร์ภาพถ่ายที่ได้รับความนิยมสูงสุด ผมได้ชมภาพแฟชั่นและการดำเนินชีวิตของผู้คนทั่วโลก ผมเห็นแฟชั่นในยุคนี้กำลังเดินทางมาถึงเทรนด์ที่เรียกว่า Street Style แฟชั่นมีความหลากหลาย ใส่สบาย ใส่ได้จริงและเป็นการผสมผสานระหว่างแฟชั่นรันเวย์กับชิ้นเบสิกๆ ก่อนที่ลุคเหล่านั้นจะถูกแชร์ลงในอินสตาแกรมหรือเฟสบุ๊ค สร้างยอดไลท์มากมาย ทำให้ผมนึกถึงช่วงเวลาที่คำว่า Vintage กำลังได้รับความนิยม ถึงแม้กระแสวินเทจจะได้ผ่านล่วงเลยมานานมากแล้ว แต่คำนี้ก็ยังถูกดึงกลับมาใช้ทุกครั้ง เวลาเราเห็นอะไรที่ย้อนกลับไปในช่วงเวลาเก่าๆในอดีต 

ณ ชั่วโมงนี้ยังมีอีกคำนึงที่เรียกว่า "Unconventional Style สไตล์ที่ไม่ได้เป็นไปตามแบบแผนของสังคม" ความแตกต่างที่ทำให้เกิดความโดดเด่น จนมีเหล่าซุปตาร์ไอจี เกิดขึ้นมากมายด้วยสไตล์นี้  แฟชั่นยุคนี้เป็นยุคที่ต้องแชร์ ซื้ออะไรมาใหม่เราก็โพสแชร์ แต่งตัวอย่างไรเราก็โพสแชร์ หรือมีข่าวสารอะไรเราก็โพสแชร์ การแชร์เป็นการแบ่งปันประสบการณ์ ที่ผู้ติดตามสามารถจะนำเอาแรงบันดาลใจที่ได้ไปปรับใช้ได้ทันที 

ถ้าให้เลือกเรื่องที่น่าสนใจที่ผมอยากจะแชร์ ณ ตอนนี้ คงเป็นโชว์กูตูร์ของชาเนล ที่นางแบบใส่รองเท้าผ้าผ้าใบในแบบสตรีท คู่กับชุดกูตูร์ที่เป็นงานแฟชั่นชั้นสูง ขนาดชาเนลกูตูร์ยังนำอิทธิพลของความเป็นสตรีทมาปรับใช้เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย คำว่า Street ก็คงยังมีให้เห็นกันอีกสักพักใหญ่ๆของวงการแฟชั่นโลกเช่นกัน.....