29/12/2013

เวลาเดินทางมาถึงใกล้ช่วงปีใหม่ ขณะที่ผมเขียนบทความนี้เป็นวันหยุด ผมได้มีโอกาสหยุดยาวพักผ่อนเป็นครั้งแรกในรอบปี หลังจากการทำงานหนักมาตลอดปี 2013 ถือเป็นรางวัลชีวิตที่มีคุณค่ากว่าสิ่งใด สำหรับปีที่ผ่านมา เป็นปีที่มีงานเข้ามาเยอะมากทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นมากมาย เป็นปีที่ผมลงทุนกับเทคโนโลยีทั้งหมด เพื่อความสะดวกและประสิทธิภาพในการทำงานที่มากขึ้น ยังออกกำลังกายเหมือนเดิม และตั้งใจว่าปีหน้าจะมีวินัยที่มากขึ้น ให้ความสำคัญกับอาหารและสุขภาพมากยิ่งขึ้นเป็นรางวัลชีวิตตัวเอง

ถ้าถามว่าอยากได้อะไร ตอนนี้ผมไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้มาหมดแล้ว ได้สัมผัส ได้ครอบครอง ได้ลอง สิ่งที่อยากได้คือมีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น ได้นั่งฟังเพลง อ่านหนังสือ ออกกำลังกายอย่างไม่ต้องเร่งรีบ ผมค้นพบว่าการเข้ายิมแบบสบายๆ ไม่ต้องเร่งทำเวลา มันทำให้มีความสุขในการออกกำลังกายมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาผมมีเวลาจำกัดในยิม ทุกอย่างจึงต้องเป็นไปตามเวลาที่กำหนด พอได้เข้ายิมแบบสบายๆ ผมยังใช้เวลาในยิมเหมือนเดิม แต่รู้สึกมีความสุขมากขึ้น ไม่มีสภาวะกดดันในการทำเวลา พยายามปรับการทานอาหารรูปแบบใหม่ ที่กลับมาเริ่มต้นทำอาหารสุขภาพทานเอง สิ่งที่พบคือ เห็นการเปลี่ยนแปลง ทั้งในเรื่องของรูปร่างและความรู้สึก ตั้งใจว่าปีหน้าก็จะสานต่อทำให้ดียิ่งขึ้น 

สำหรับเทศกาลส่งท้ายปี คงเป็นช่วงที่ทุกคนกำลังมองหาของขวัญให้ตัวเอง ทุกแบรนด์มีของราคาพิเศษพร้อมแพ็คเก็จที่สวยงาม ในช่วงปีใหม่ผมแนะนำให้ซื้อน้ำหอม เพราะช่วงนี้จะมีเซตพิเศษได้ของแถมและราคาไม่แพง หรืออาจจะเป็นครีมบำรุงผิวที่เราใช้งานทุกวัน จะได้มีสุขภาพผิวที่ดีตอนรับปีหน้า ถ้าถามว่าเทรนด์แฟชั่นปีหน้าเป็นอย่างไร ส่วนตัวผมรู้สึกว่าปีหน้าจะเป็นปีที่คนจะเลือก ของราคาดี ดีไซน์สวย คุ้มค่า และแบรนด์ที่มีความแข็งแรง  เพราะยุคนี้ตัวเลือกเยอะ ลูกค้าเช็คของก่อนจะเดินไปซื้อด้วยซ้ำ ผมเองก็เช็ค แล้วคุณผู้อ่านเป็นเหมือนกันมั้ยครับ ....