ROBINSON T-Shirt Design Contest 2013 !!!



โรบินสันจัดงาน T-Shirt Design Contest 2013 ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปี สำหรับปีนี้มาด้วยคอนเซปต์  Greenista โดยมีการร่วมงานกับเหล่าเซเลป ดาราและศิลปินในการออกแบบเสื้อยืด Limited Edition 5 แบบ โดยการออกแบบของ คุณพอร์ช ศรัณย์ ในฐานะของนักแสดง , คุณหมู พลพัฒน์ แห่งแบรนด์ ASAVA , คุณตือ สมบัษร ออร์แกนไนซ์เซอร์ชื่อดัง , คุณพลอย หอวัง แฟชั่นไอคอน , คุณรอง จิตสิงห์ Creative/Artist เสื้อยืดทั้ง 5 แบบ ได้จัดทำเป็นรุ่นพิเศษมีจำนวนจำกัด จำหน่ายในราคา 490 บาท นำรายได้ไปร่วมสมทบทุนให้แก่มูลนิธิเพื่อสนับสนุนโครงการที่ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม โดยแต่ละลายพิมพ์มีเรื่องราวการนำเสนอที่แตกต่างกัน


งานนี้เหล่าเซเลปบริตี้บล็อกเกอร์ก็มาร่วมงานกันพร้อมหน้า พร้อมอุดหนุนเสื้อดีไซน์พิเศษกลับบ้าน ภาพซ้ายเป็นเสื้อของคุณหมู ASAVA ที่มีชื่อผลงานว่า  POP ART โดยได้แรงบันดาลใจมาจากภาพการ์ตูนในยุค 1970 , ภาพทางด้านขวา เป็นผลงานการออกแบบของคุณรอง จิตสิงห์ ที่มีชื่อผลงานว่า "เสมือนดอกไม้" คุณรองเล่าให้ฟังว่า ใช้เวลาในการคิดงาน  2 วัน และใช้เวลาในการสร้างผลงาน   2 นาที ด้วยเทคนิกการสลัดสี เพื่อสื่อถึงผลงานว่า "อย่าละเลยจนเหลือทางเลือกที่จะชื่นชมความงามทั้งหลายในโลก ด้วยการใช้จินตนาการ" และเป็นลายพิมพ์ที่ผมเลือกซื้อกลับมาวันนี้เช่นกันครับ งานของคุณรองมีความลึก สุขุมและตกผลึกในแบบเดียวกับสไตล์ที่ผมทำงาน ระหว่างที่ผมนั่งฟังคุณรองกำลังเล่าถึงที่มาของภาพนี้ ผมก็ได้แต่อมยิ้ม เพราะนี่คืองานศิลปะจริงๆ ที่ถ่ายทอดผ่านความรู้สึก


คุณพอร์ช ศรัณย์ ก็มาจำหน่ายเสื้อยืดที่ออกแบบด้วยตัวเอง เต็มไปด้วยเหล่าแฟนคลับที่มาอุดหนุนพร้อมป้ายไฟ ผลงานที่คุณพอร์ชออกแบบชื่อ KEEP GREEN AND CARRY ON ซึ่งถือเป็นประโยคที่หลายๆคนคุ้นเคยกันดี โดยมีรูปจักรยานอยู่ด้านหลังข้อความ คุณพอร์ชเลือกเอากิจกรรมปั่นจักรยานที่ตัวเองชื่นชอบ มานำเสนอมุมมองให้ทุกคนได้เห็นคุณค่าของการลดใช้พลังงาน


คุณโย ยศวดีและคุณจิตสิงห์ ผู้ออกแบบเสื้อ "เสมือนดอกไม้" มาจำหน่ายเสื้อยืดด้วยตัวเอง


คุณกบ เซเลบริตี้ชื่อดังกำลังโชว์ลายเสื้อยืดที่คุณกบเลือกซื้อกลับบ้านในวันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ขายดี


คุณโยและคุณเจอร์ลาร์ดผู้บริหารของโรบินสัน กำลังโชว์ผลงานของศิลปินในการจำหน่ายเสื้อการกุศล


คุณวุ้นเส้นมารับหน้าที่เป็นพิธีกรในงาน  ROBINSON T-Shirt Design Contest 2013

                           

คุณเนมและคุณสิ กำลังเดินแบบนำเสนอผลงานเสื้อยืดรุ่นพิเศษที่ออกแบบโดยคุณหมู  ASAVA


แฟชั่นโชว์ที่สไตลิ่งในลุคต่างๆ ทุกลายพิมพ์ใส่ง่ายและใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการประกวด ROBINSON T-Shirt Design Contest 2013 ที่น้องๆนักศึกษาต่างส่งผลงานเข้ามาประกวด และวันนี้จะมาพบกันในรอบตัดสิน


ผลงานของน้องๆนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆที่เข้ารอบ จะได้มานำเสนอผลงานอีกครั้งบนเวที ถึงที่มาที่ไป แรงบันดาลใจที่ได้ ในการสร้างสรรค์ผลงาน


ภาพเสื้อยืดทั้ง   3 ตัว ภาพแรกน้องนักศึกษาให้ความหมายว่าสื่อถึงการละลายของน้ำแข็งขั่วโลก จึงใช้นกเพนกวินในการนำเสนอผลงาน ,  ภาพที่สองเป็นการใช้ลายเส้นและสัญลักษณ์ ตอนผมชมผลงานนี้ครั้งแรกก็เชื่อว่าจะต้องมีอะไรซ่อนอยู่ บนเวทีน้องนักศึกษาเข้าของผลงานบอกว่า ชีวิตคนเราไม่ได้มีแต่เส้นตรง บางครั้งก็มีเส้นขวางเช่นกัน เป็นผลงานที่ลึกและใช้ระบบสัญลักษณ์ในการสื่อสาร และภาพไอศครีมละลาย ในผลงานชิ้นที่  3  ด้านขวา ก็สื่อถึงความร้อนของโลกที่มากขึ้นในทุกวันนี้


แฟชั่นโชว์เสื้อยืดที่เข้าประกวดในงาน  ROBINSON T-Shirt Design Contest 2013


เสื้อยืดทุกตัว มีความสวยงามในการออกแบบ โดยมีการแบ่งการให้คะแนนตามหัวข้อต่างๆ ทุกตัวมีเรื่องราว มีที่มาที่ไปและมีดีเทล โดยผู้ส่งผลงานจะได้มีโอกาสนำเสนอเล่าเรื่องถึงผลงานของตัวเองว่ามีความเป็นมาอย่างไร ไอเดียของน้องๆนักศึกษาดีมาก มีหลายมุมมอง และเลือกที่จะถ่ายทอดผ่านภาพที่อยู่บนเสื้อยืด ผลงานที่ได้รับรางวัลจะถูกนำไปผลิตเพื่อจำหน่ายจริงๆ  ภายใต้ชื่อแบรนด์  Pacific Union และจะมีจำหน่ายที่โรบินสัน พร้อมรับเงินรางวัล


ภาพนี้เป็นภาพที่ผมตั้งใจเลือกมาลง ผลงานทุกชิ้นของน้องๆนักศึกษา มีทั้งความสวยงาม แนวคิด และเป็นงานดีไซน์ที่เชื่อว่าทุกคนจะชอบและอยากที่จะใส่ การประกวด ROBINSON T-Shirt Design contest 2013 ถือเป็นเวทีเปิดประตูสู่การเป็นดีไซน์เนอร์ก่อนที่จะได้เริ่มชีวิตการทำงานจริงๆในวงการแฟชั่น ผลงานบางชิ้นระหว่างการนำเสนอก็เรียกเสียงปรบมือจากผู้ชม บางชิ้นก็ต้องช่วยกันให้กำลังใจเพราะน้องๆตื่นเต้นมาก บางผลงานก็สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะในระหว่างการนำเสนอ แต่ทุกคนได้สะท้อนมุมมองของการช่วยอนุรักษ์โลกใบนี้ สะท้อนและช่วยสะกิดใจให้เราได้เห็นถึงธรรมชาติ ได้เห็นถึงการลดการใช้พลังงาน ได้กลับมามองอะไรบางอย่างที่เราหลงลืม ผมตั้งใจลงภาพนี้ไว้ใน Martinphu.com เชื่อว่าสักวันจะมีน้องๆที่เข้าประกวดได้กลายเป็นดีไซน์เนอร์ชื่อดัง และออกแบบผลงานมาได้เราได้ชมกันอย่างแน่นอน วันนั้นผมจะกลับไปอีกครั้งและถ่ายภาพมาลงบล็อก เราอาจจะได้เห็นผลงานของดีไซน์เนอร์มืออาชีพ ที่มีจุดเริ่มต้นจากผลงานเล็กๆที่ถ่ายทอดบนเสื้อยืด 

ขอบคุณโครงการดีๆแบบนี้จากโรบินสัน ที่ทั้งช่วยทุกคนได้ตระหนักถึงสภาวะโลกร้อน และเปิดโอกาสได้น้องๆได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถในการดีไซน์และถ่ายทอดแนวคิดอะไรดีๆ หากอยากช่วยสนับสนุนโครงการดีๆแบบนี้ แวะไปหาซื้อเสื้อยืดรุ่นพิเศษในโครงการได้ที่เคาเตอร์ Pacific Union ของโรบินสัน ผมเองก็มีเก็บไว้แล้วหนึ่งตัว เชื่อว่าทุกครั้งที่หยิบมาใส่คงนึกถึงภาพบรรยากาศงานในวันนี้    

บางครั้งชีวิตเราก็ดำเนินไปได้ด้วยสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ร่วมกันเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ เพื่อช่วยให้โลกใบนี้งดงามและเต็มไปด้วยความสุข...