MONLADA จัดแฟชั่นโชว์ A/W 2013-2014 "WARRIOR MAFIAZ"



วันนี้ผมมีนัดกับแบรนด์ MONLADA ในงานแฟชั่นโชว์คอลเลกชั่น A/W 2013-2014  "WARRIOR MAFIAZ" ที่ TCDC Emporium สำหรับคอลเลกชั่นนี้นำเสนอแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง  BLACK SWAN และนำกลิ่นอายของเสื้อผ้าในยุคนโปเลียน มาผสมผสานตามสไตล์ History Costume 


MONLADA ถือเป็นแบรนด์ของหญิงสาวที่มีความทันสมัย อินเทรนด์และน่าค้นหา แต่แฝงด้วยการแต่งตัวที่ถูกกาลเทศะ มีเทคนิคการตัดเย็บเฉพาะตัว คอลเลกชั่นนี้ได้ถ่ายทอดการต่อสู้ในส่วนลึกของจิตใจด้านหนึ่งเป็นเหมือนหงส์ขาวที่สวยงาม แต่อีกด้านเป็นด้านมืดที่คอยขัดแย้งตลอดเวลา เสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้ ในโชว์นี้ผมจึงเห็นเสื้อผ้าในโทนสีขาวดำมากเป็นพิเศษ ตามมาด้วยสีหลักของซีซั่น เช่น สีน้ำตาลไหม้ เขียวเข้ม เบจ และแดง


ซิลูเอทที่เรียบโก้ มีลูกเล่นและความเซ็กซี่ซ่อนอยู่ ก็เป็นอีกซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ผู้หญิงของ MONLADA จะซ่อนความเซ็กซี่ไว้ในจุดหนึ่งของเสื้อผ้าเสมอ แต่ยังคงความหรูหราและมีสไตล์


สำหรับคอลเลกชั่นนี้ยังมี MONLADA Men's Collection เสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรฺษ เน้นความเรียบโก้ ที่มาพร้อมกับการตัดเย็บแจ็คเก็ตสูทแบบ Tailoring จับคู่กับกางเกงสแล็คและเสื้อเชิ้ตแบบพอดีตัว ผมชอบการใช้โทนสีเขียว ซึ่งถือเป็นสีที่กำลังมาแรงในช่วงเทรนด์ปลายปีนี้ถึงปีหน้า


เสื้อเชิ้ตเข้ารูปพอดีตัว เพิ่มดีเทลด้วยโบว์ไทด์ ในสไตล์ทันสมัย เน้นรูปทรงเรขาคณิต

                            

ดีเทลต่างๆเช่นบริเวณปกเสื้อ ก็ทำให้คอลเลกชั่นของผู้ชายดูน่าสนใจ มีดีเทลที่ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป


แจ็คเก็ตตัวยาวที่ให้อารมณ์ของสไตล์นักรบนโปเลียน มาพร้อมเข็มขัดเส้นใหญ่ ถือเป็นอีกชุดเด็ดที่น่าสนใจสำหรับคอลเลกชั่นนี้


เอกลักษณ์ที่ผมติดตามผลงานของแบรนด์ตั้งแต่คอลเลกชั่นที่แล้ว คือ เดรสชุดสั้นทรงเอ็มไพร์ ที่สอดแทรกดีเทลของแท็กซ์เจอร์ผ้าเนื้อต่างๆ ทั้งลูกไม้ ออร์แกนซ่า และซิลค์ ที่บ่งบอกความเป็น MONLADA ได้เป็นอย่างดี พบกับ WARRIOR MAFIAZ จาก MONLADA ได้ที่ร้าน MONLADA @Seenspace ทองหล่อ 13 และที่ Zen ชั้น 2