Lanvin : Spring 2014



เวลามีคนถามว่าชื่นชอบแบรนด์ไหนที่สุด ผมเชื่อว่าทุกคนรอบข้างจะได้ยินชื่อของ Lanvin เป็นแบรนด์แรกๆที่ผมจะเอ่ยถึง Lanvin เป็นแบรนด์ที่เก่าแก่ไม่แพ้แบรนด์อื่นๆและกลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้งในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ผมจำภาพบรรรยากาศวันแรกที่ร้านเปิดในเมืองไทยได้ ทุกอย่างสวยงามทั้งการตกแต่งร้าน เสื้อผ้า เครื่องประดับ ที่มีทั้งของผู้ชายและผู้หญิง ผมติดตามทุกคอลเลกชั่นของแบรนด์มาโดยตลอด ผู้หญฺิงของ  Lanvin เป็นผู้หญิงที่สมาร์ท มีสไตล์ และมีความแฟมินินซ่อนอยู่เสมอ ไม่ได้สวยหวานเหมือนผู้หญิงทั่วไป ด้วยราคาและคุณภาพสินค้า การที่ใครสักคนจะเลือกซื้อชิ้นไหนของ Lanvin จึงเหมือนเป็นการลงทุนระยะยาวกับแบรนด์สุดหรู ที่ไม่ได้ต้องตามกระแส แต่สวยงามด้วยงานดีไซน์ในแบบเฉพาะของตัวเอง ไม่แปลกที่ลูกค้าของแบรนด์จะเต็มไปด้วยผู้หญิงที่เป็นผู้นำ ทั้งความคิดและสไตล์แฟชั่นที่สง่างาม คอลเลกชั่นล่าสุด Spring 2014 มีการนำเสนอเสื้อผ้าในโทนสีเมทัลลิก เครื่องประดับชิ้นใหญ่ที่ดูเท่ และกระเป๋าที่เน้นรูปทรงที่ชัดเจน ลดทอนการปักหรืองานประดับตกแต่ง เพราะทุกอย่างถูกนำเสนอผ่านสีสันของเสื้อผ้า


กระเป๋าสะพายสีดำเรียบโก้ เข้าคู่กับชุดสีดำน้ำเงิน ที่ดูโดดเด่น พร้อมจะไปงานปาร์ตี้คอกเทลในยามค่ำคืน


กระเป๋าคลัชสีทอง พร้อมโซ่ห้อยข้อมือ ที่เป็นทั้งเครื่องประดับและกระเป๋าที่ใช้งานได้ไปในตัว


โทนสีเขียวก็ยังมีให้เห็นในคอลเลกชั่นล่าสุดของ Lanvin 


การเดรปที่ถือเป็นหัวใจของแบรนด์ก็ยังถูกนำเสนอได้อย่างทันสมัย


วัสดุใหม่ๆที่ถูกนำมาใช้ในการตัดเย็บเสื้อผ้าด้วยเทคนิคของแบรนด์ฝรั่งเศสชั้นสูง ที่ยังคงนำเสนอความเป็นออริจินัลที่ดูร่วมสมัย กระเป๋าคลัชของ Lanvin เป็นไอเท็มที่น่าสะสมในทุกคอลเลกชั่น ไม่ต่างจากงานศิลปะ ทุกครั้งที่หยิบขึ้นมาถือสร้างความโดดเด่นและมีสไตล์ไม่เหมือนใคร

หากเป็นหนุ่มๆแฟชั่นไอเท็มที่ผมต้องแนะนำคือ โบว์ไทด์และเข็มกลัดดอกไม้สุดคลาสสิกของแบรนด์ น่าจะเป็นแบรนด์เดียวที่ยังคงนำเสนอสไตล์แบบนี้อยู่ เพียงแต่ทั้งโบว์ไทด์และเข็มกลัดดอกไม้ของ Lanvin ไม่มีใครเหมือน มีความหรูหราและงานดีไซน์ที่ซ่อนอยู่ ทำให้รู้สึกแตกต่าง ยังมีความสุขที่ได้เห็นคอลเลกชั่นสวยๆในแบบของ Lanvin ในทุกซีซั่นและจะยังคงติดตามตลอดไป...

Pic credit : Style.com