PEPE JEANS เปิดแฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกของเมืองไทยใจกลางเซ็นทรัลเวิลด์ !!!



Pepe Jeans London (เปเป้ ยีนส์ ลอนดอน) แบรนด์ยีนส์ดีไซน์สัญชาติอังกฤษ เปิดแฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกในกลางเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี "โรบินสัน" คว้าสิทธิ์เป็นดิสทริบิวเตอร์เจ้าเดียวในเมืองไทย ในการจัดจำหน่ายแบรนด์ยีนส์ระดับพรีเมียมที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ

เปเป้ ยีนส์ ลอนดอน ถือเป็นแบรนด์ที่นักเรียนนอกจะต้องรู้จักเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักเรียนอังกฤษ เพราะถือเป็นแบรนด์ยีนส์ที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมาตลอด 40 ปี จุดเด่นของเปเป้ ยีนส์ คือ เนื้อผ้ายีนส์เป็นวัสดุที่ผลิตจากอิตตาลี เทคนิควิธีการวอชยีนส์มีความเฉพาะด้วยงานฝีมือของอิตตาลี วัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บออกแบบถือเป็นวัสดุพรีเมียมในวงการยีนส์ มีการออกแบบยีนส์ให้มีขนาดพอดีกับรูปร่างของผู้สวมใส่ในทุกรายละเอียด ไปจนถึงดีเทลเล็กๆน้อยๆเพื่อให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ใส่สบาย สินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดของแบรนด์ คือ "กางเกงยีนส์และเสื้อยืดลายธงชาติอังกฤษ ซึ่งถือเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์"


แน่นอนว่าเปเป้ ยีนส์เป็นตัวแทนของชายหญิงที่มีความเป็นตัวเอง รักในเสียงเพลง ศิลปะ ภาพยนตร์ แฝงอารมณ์ของความเป็นร็อคแอนด์โรล สื่อภาพสะท้อนของความเป็นลอนดอน เมืองถิ่นกำเนิดของแบรนด์ เมืองที่หลอมรวมแฟชั่นและศิลปะไว้ด้วยกัน จึงไม่ได้เป็นเพียงแค่แบรนด์ยีนส์แต่ยังสะท้อนไลฟ์สไตล์รูปแบบชีวิตทันสมัยของสังคมเมืองที่มีความเป็นตัวของตัวเอง


ภายในงานยังมีการสัมภาษณ์ คุณเจอร์ลาร์ด เมคเกิร์ก Senior Vice President General Goods Merchandising Line , Robinson Department Store Company Limited (ท่านที่ 2 จากซ้าย) ผู้คว้าสิทธิ์ เปเป้ ยีนส์ ลอนดอน มาจำหน่ายในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว และ คุณบาร์ท ดีนอฟ International Director for the Pepe Jeans Group (ท่านที่ 3 จากซ้าย) ที่บินตรงมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ถือเป็นความโชคดีที่ Martinphu.com ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ คุณบาร์ท ดีนอฟ ถึงเรื่องราคาเปเป้ยีนส์ คุณบาร์ทได้กล่าวว่าเปเป้ ยีนส์ ที่จำหน่ายในเมืองไทยจะมีราคาเท่ากับที่อังกฤษ และยังมีไซน์สำหรับคนเอเชียอีกด้วย ใครที่เคยใช้เปเป้ ยีนส์ ที่เมืองนอกก็สามารถตัดสินใจซื้อในแฟล็กชิพสโตร์ของเมืองไทยได้เลย เพราะที่นี่ถือเป็นร้านที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียบนพื้นที่กว่า 160 ตร.ม. มีแบบให้เลือกมากมาย และมีราคาเท่ากับที่อังกฤษ การตกแต่งร้านที่นี่ก็เป็นสไตล์เดียวกับร้านที่ถนน Portobello ลอนดอน


สำหรับเรื่องราวของเปเป้ ยีนส์ เริ่มต้นขึ้นที่ Portobello Market ลอนดอนในปี 1973 โดย Nitin Shah และพี่น้องอีก 2 คน Arun and Milan เปิดแผงกางเกงยีนส์ในตลาดนัดวันหยุด ต่อมาในช่วงปี 1975 ร้านเปเป้ ยีนส์ ร้านแรกก็ได้ถือกำเนิดขึ้นบนถนน King's Road และขยายตลาดไปอย่างรวดเร็วทั่วอังกฤษ สำนักงานใหญ่ "Pepe House"ถูกสร้างขึ้นฝั่ง Northwest ของลอนดอน เป็นทั้งสำนักงานและคลังสินค้าตลอดทศวรรษ '80 จนกลายเป็นแบรนด์ยีนส์ที่โดดเด่นที่สุดในตลาดยีนส์ของอังกฤษ มาถึงทุกวันนี้สำนักงานใหญ่ของเปเป้ ยีนส์ ตั้งอยู่ที่แมดริด สเปน ในตึกที่สวยงามหน้า Parque Del BuenRetiro อีกทั้งยังเป็นโชว์รูมให้ทีม Visual Merchandising ได้ทดลองสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ สำนักงานที่อัมสเตอร์ดัมจะรับผิดชอบในส่วนงานเดนิมหรือยีนส์ทั้งหมด ส่วนออฟฟิศที่ลอนดอนจะดูแลเสื้อผ้าบุรุษ


กางเกงรุ่น 73 จึงถือเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ก็ว่าได้ เป็นรุ่นที่คนรัก Pepe Jeans จะต้องมีติดตู้เสื้อผ้า โดยชื่อรุ่นมาจากปี 1973 ซึ่งเป็นปีที่ก่อตั้งแบรนด์ บริเวณเอวจะมีแผ่นหนังสลักตัวเลข 73 อยู่บนผืนธงชาติอังกฤษ


อีกรุ่นที่ต้องแนะนำคือรุ่น Heritage ที่จะบอกเล่าความคลาสสิกและตำนานของ Pepe Jeans ที่จะถ่ายทอดงานออกแบบยีนส์ระดับพรีเมี่ยม บริเวณกระเป๋าหลังก็จะมีแผ่นหนังสลักสัญลักษณ์ ให้อารมณ์ของกางเกงยีนส์วินเทจที่เต็มไปด้วยเรื่องราว


พื้นที่เกือบ 60% ของร้านเป็นคอลเลกชั่นยีนส์และเสื้อผ้าของหนุ่มๆสไตล์อังกฤษ เพราะถือเป็นแบรนด์ที่นักเรียนอังกฤษมีความผูกพันธ์กับกางเกงยีนส์ Pepe Jeans มาตั้งแต่สมัยเรียน แบรนด์ที่ถือเป็นไลฟ์สไตล์ของนักเรียนอังกฤษที่ชื่นชอบในงานศิลปะ ดนตรี แฟชั่น เชื่อมั่นในสไตล์ที่เรียบง่ายทันสมัย 


คอลเลคชั่นที่น่าสนใจของเปเป้ ยีนส์ คือ คอลเลคชั่น Andy Warhol ศิลปินชื่อก้องโลก เป็นคอลเลคชั่นที่น่าเก็บสะสม การนำภาพกระป๋องซุป Camball's มาใส่ในเสื้อยืดสุดชิค สำหรับใส่กับกางเกงยีนส์ Pepe Jeans 


จากกระป๋องซุปถูกถ่ายทอดลงในงานพิมพ์เสื้อยืดในคอลเลคชั่น Andy Warhol ที่ร่วมงานกับแบรนด์ Pepe Jeans  เสื้อยืดธรรมดาที่จะช่วยเติมความอร่อยให้กับกางเกงยีนส์ชิ้นเบสิกของหนุ่มๆ


เสื้อยืดคอลเลกชั่น FW/13 ถือเป็นคอลเลกชั่นล่าสุดที่เดินทางมาจากอังกฤษเพื่อให้ตรงกับช่วงเวลาแห่งการเปิดแฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกในเมืองไทยของ Pepe Jeans 


แน่นอนว่าต้องมีเสื้อเชิ้ตสไตล์หนุ่มอังกฤษหลากลายสีสันให้ได้เลือกใส่กับกางเกงยีนส์ตัวเก่งด้วยเช่นกัน


ทีมผู้บริหารและนางแบบนายแบบถ่ายภาพร่วมกันในงานเปิดร้านวันแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์

Pepe Jeans London แฟล็กชิพสโตร์ จึงถือเป็นร้านเต็มรูปแบบเพียงแห่งเดียวในเมืองไทย บรรยากาศการตกแต่งร้านทั้งหมดยังคงสไตล์เดียวกับร้านที่ถนน Portobello ลอนดอน ที่มีทั้งความเป็นเมือง การผสมผสานของวัสดุซีเมนส์ โลหะ เชือก ข้อความต่างถูกเขียนบนผนังราวกับภาพกราฟฟิค พื้นไม้ แสงไฟ เฟอร์นิเจอร์ไม้วินเทจในสไตล์บริติชเดโค โดยภายในร้านจะมีคอลเลกชั่น Andy Warhol ยีนส์และทีเชิ้ตแนวสตรีทของศิลปินชื่อก้องโลก , Red Bull Racing  คอลเลกชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วกับการแข่งรถ , 73 คอลเลกชั่นที่มีความพรีเมียม , 40th Anniversary คอลเลกชั่นพิเศษฉลองครบ 40 ปี สามารถพบกับบรรยากาศแฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกของเมืองไทยได้แล้ววันนี้ที่ ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์ แบรนด์ที่คนรักยีนส์ไม่ควรพลาด...

5/9/2013