ISSEY MIYAKE จัดนิทรรศการเฉลิมฉลอง BAO BAO ร้านแรกของโลก !!!



BAO BAO ISSEY MIYAKE (เบา เบา อิซเซ่ มิยาเกะ) จัดนิทรรศการฉลองครบ 1 ปี BAO BAO ร้านแรกของโลกที่สยามดิสคัฟเวอร์รี่ ภายในงานพบกับกระเป๋ารุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งเป็นการรวมพลของแฟนคลับ BAO BAO พร้อมเซเลบริตี้ที่มีชื่อเสียงดารานักแสดง ที่เป็นแฟนตัวจริงของแบรนด์


(ขวา) คุณจูน สาวิตรี กำลังสัมภาษณ์ลูกค้าตัวจริงของ BAO BAO ถึงความชื่นชอบกระเป๋าแบรนด์ดังจากญี่ปุ่น 


(ซ้าย) คุณแพรวา พงศธร ซีเนียร์แบรนด์เมเนเจอร์กำลังเล่าถึงความเป็นมาของกระเป๋าที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ โดยแต่ละใบล้วนเป็นลิมิเต็ดอิดิชั่นมีเรื่องราวมาพร้อมกับการเติบโตของแบรนด์ ใบสีแดงในภาพเป็นใบที่ทางญี่ปุ่นส่งมาให้เมืองไทยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งมีเพียง 100 ใบ จำหน่ายใบละ   10,000 บาท เพื่อระดมทุนช่วยเหลือน้ำท่วมและมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนาทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย


กระเป๋าใบนี้ถือเป็นกระเป๋ารุ่นที่ลิมิเต็ดที่สุดของ BAO BAO ซึ่งถือเป็นใบที่หายาก เพราะผลิตเพียงใบเดียวและไม่ได้มีวางจำหน่ายในร้าน แต่ผู้ที่จะครอบครองจะต้องประมูลออนไลน์ในเทศกาลเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีของ Club21 โทนสีที่ใช้จะมีเพียงใบเดียวและไม่มีการผลิตซ้ำอีก ถือเป็นความพิเศษอย่างสูงสุดแก่ผู้ที่ได้ครอบครอง



ใบนี้ถือเป็นความภูมิใจของประเทศไทย นั่นคือลายธงชาติไทย ซึ่งผลิตขึ้นเพียง 100 ใบในโลก จำหน่ายในราคา 19,900 บาท สำหรับแฟนตัวจริงของ BAO BAO ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายกระเป๋าทุกใบจะมอบให้มูลนิธิสายใจไทยใบละ 2,000 บาท เป็นใบที่ผลิตเพื่อประเทศไทยโดยเฉพาะและไม่มีที่อื่น ถือเป็นใบที่นักสะสมทุกคนต้องมีไว้ในครอบครอง


สำหรับใบนี้ เป็นใบที่ผลิตขึ้นมาเพียง 50 ใบในโลก เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวร้านสแตนด์อโลนของ BAO BAO แห่งแรกในโลก ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองไทย เป็นอีกหนึ่งใบที่หายาก


ใบนี้เป็นใบใหม่ในคอลเลกชั่นล่าสุด ขนาด 6x6 ซึ่งถือเป็น BAO BAO ใบเล็กน่ารักที่ใช้งานได้สบายๆ ในราคาเริ่มต้นไม่ถึงหลักหมื่น พวงกุญแจที่ประดับอยู่ เรียกว่า BAO BAO MONKEY BAG HANGER ซึ่งเป็นคอลเลกชั่นพิเศษที่นอกจากแขวนประดับกระเป๋าได้แล้ว ยังสามารถใช้ห้อยกระเป๋ากับโต๊ะได้อีกด้วย เป็นแฟชั่นไอเท็มชิ้นพิเศษที่เพิ่มลูกเล่นให้กับกระเป๋า BAO BAO ได้เป็นอย่างดี


กระเป๋าใบเล็กใส่ของ สามารถนำมาห้อยประดับได้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะโทนสีที่ตัดกันในแบบคัลเลอร์บล็อกจะช่วยทำให้กระเป๋าดูสนุกและโดดเด่นขึ้น เป็นเอกลักษณ์ความพิเศษของ BAO BAO


ใบนี้ใบใหม่ล่าสุด สีดำด้าน บริเวณขอบจะเป็นสีดำแวววาว ซึ่งเป็นกระเป๋าสะพาย ปรับสายสะพายได้ ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ราคา 17,900 บาท , กระเป๋าแบ่งใบเล็กที่เข้าชุดกัน ราคา 4,500 บาท


ดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ลงตัว น้ำหนักที่เบาและนุ่ม ทำให้สามารถพับ จัดและปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ตามวิธีถือ ก่อให้เกิดรูปทรงใหม่ๆ หรือที่เรียกว่า "Shapes made by chance" สะท้อนให้เห็นถึงลักษะที่ยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนตามการใช้งาน เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ผ่านความตั้งใจของอิซเซ่ มิยาเกะ


นอกจากรูปทรงคิวบิคที่โดดเด่นแล้ว เทคนิคการเล่นสีของ BAO BAO ก็ยังมีความเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละคอลเลกชั่นจะมีโทนสีพิเศษเสมอ ไม่ซ้ำกัน จึงเป็นทราบกันดีกว่า ถ้าเจอใบไหนที่ถูกใจก็ต้องรีบจับจองเป็นเจ้าของก่อนจะสินค้าจะหมด ถือเป็นแบรนด์ที่ขายดีมากและประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในเมืองไทย


บรรยากาศในนิทรรศการที่จัดขึ้นกลางสยามดิสคัฟเวอร์รี่ จะมีให้ชมตั้งแต่วันนี้ถึง 22 กันยายน  2556


ลูกค้า VIP ของ BAO BAO ที่มาร่วมฉลองครบรอบ 1  ปีเปิดร้าน BAO BAO ยังแวะมาช้อปปิ้งกระเป๋ารุ่นใหม่ล่าสุดกลับบ้าน

หลายครั้งผมได้รับคำถามว่าทำไม BAO BAO ถึงเป็นกระเป๋าที่ประสบความสำเร็จ เป็นที่ต้องการของสาวๆ ขายดีจนต้องลงชื่อรอ ผมมีโอกาสพูดคุยกับลูกค้าของแบรนด์ตลอดจนคนที่หลงรัก BAO BAO ว่าเป็นกระเป๋าที่ใช้งานง่าย ไม่ต้องดูและรักษามาก สามารถถือไปทำงานหรือถือเวลาเดินทาง ทุกคนเริ่มต้นจากใบแรกแล้วรู้สึกชอบ และหลังจากนั้นก็มีใบที่สองและสามตามมา ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายและมีโทนสีพิเศษในแต่ละซีซั่น ทำให้สนุกไปกับการสะสม ลูกค้าหลายท่านมีครบทุกรุ่น ทุกไซน์และทุกสี เป็นลูกค้าตัวจริงที่ใช้ BAO BAO ตั้งแต่วันทำงาน ไปจนถึงวันหยุดพักผ่อน

สำหรับผมแล้ว BAO BAO  ไม่ใช่แค่เพียงแฟชั่น แต่เป็นนวัตกรรมใหม่ของโลกแฟชั่น ที่ดึงเอาวัสดุพิเศษที่มีความแข็งแรง ทนทานมาทำกระเป๋า ดีไซน์ที่เน้นรูปทรงเรขาคณิตสร้างการจดจำได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีเสน่ห์ของรูปทรงเวลาถือ จึงถือเป็นกระเป๋าใบโปรดของใครหลายๆที่มักจะหยิบมาใช้ก่อน ผมชอบ BAO BAO MONKEY BAG HANGER ซึ่งเป็นไอเท็มที่ใช้ห้อยกระเป๋า BAO BAO กับโต๊ะ สะดวกมากเวลาเดินทาง หรือนั่งทานอะไรที่ร้านอาหารแล้วไม่มีที่วางกระเป๋า เป็นดีไซน์ที่โดดเด่นและใช้งานได้จริง มีความน่ารักและความเป็น BAO BAO อยู่ในงานออกแบบ

ทุกอย่างของ BAO BAO ผ่านกระบวนการคิดมาเป็นอย่างดี ทั้งงานดีไซน์ การผลิต ไปจนถึงการตกแต่งภายในร้าน เป็นอะไรที่เรียบง่่ายแต่ตกผลึกทางความคิด เป็นงานศิลปะชั้นเลิศที่ดูทันสมัยเข้ากับคนยุคใหม่ ใช้งานได้จริงในราคาที่ทุกคนจับต้องได้ ผมมักจะนั่งมองว่าวันนี้เห็นผู้หญิงถือ BAO BAO กี่คน และทุกคนล้วนมีสไตล์ของตัวเองที่ชัดเจน ทั้งวิธีการถือ การนำไปปรับกับลุคแฟชั่นในแต่ละวัน นี่คือกระเป๋าที่ผู้หญิงต้องการจริงๆ ในความเหมือนย่อมมีความแตกต่าง เพราะทุกใบมีเรื่องราวที่เติบโตไปตามกาลเวลา ความพิเศษของโทนสีในแต่ละซีซั่น ทำให้น่าสะสม ไม่แปลกใจที่ BAO BAO จะเป็นกระเป๋าในฝันที่สาวๆต่างรอคอย...