Drink Drank Drunk มินิบาร์ลายจุด...



บรรยากาศในคืนวันอาทิตย์ที่เป็นวันหยุดพักผ่อนของทุกคน เป็นอีกวันที่ผมเดินทางออกไปทำงานตั้งแต่บ่ายจนค่ำ ระหว่างเดินทางกลับผมเดินแวะมาร้านกาแฟเล็กๆแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 50 ร้านที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น บรรยากาศดี มีเพลงเพราะๆในแบบที่ผมชอบ พร้อมกับสั่งเค้กชาเขียวและโกโก้เติมพลังในยามค่ำคืนจากการทำงานได้เป็นอย่างดี

ร้าน Drink Drank Drunk Minibar เป็นการรวมตัวกันของเจ้าของร้าน 5 ท่าน นั่นคือ คุณบอย คุณอ้อย คุณน้ำ คุณน๊อต และคุณแนน เกิดเป็นร้านเล็กๆบนถนนเส้นสุขุมวิท 50 กลางวันจะเป็นร้านกาแฟ ที่มีเครื่องดื่มมากมายไว้บริการ รวมทั้งขนมและอาหาร ในช่วงค่ำจะกลายเป็นร้านมินิบาร์ให้ได้นั่งชิลสบายๆในยามค่ำคืน ความน่ารักของร้านนี้อยู่ที่ลายจุด " Polka Dot " ที่เป็นสัญลักษณ์ของร้าน ตั้งแต่จานชาม ถ้วยกาแฟ พรม ผนัง ข้าวของตกแต่ง ไปจนถึงชุดยูนิฟอร์มของพนักงานก็เต็มไปด้วยลายจุด เป็นการคอมบิเนชั่นลายจุดได้อย่างน่ารักในทุกดีเทล สะท้อนสไตล์อันโดดเด่นของเจ้าของร้าน ที่ชื่นชอบในงานศิลปะ การออกแบบ และทำงานอยู่ในวงการแฟชั่น จึงไม่แปลกที่จะเป็นร้านโปรดของเหล่านางแบบ ดีไซน์เนอร์ และนักออกแบบในสาขาต่างๆที่เวียนกันมาเป็นลูกค้าอย่างต่อเนื่อง


บรรยากาศภายในร้านมีเครื่องปรับอากาศเย็นสบาย พร้อม Free Wifi ให้ลูกค้าได้ใช้บริการ ไปจนถึงปลั๊กสำหรับชาร์ตแบตโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ ก็มีไว้บริการลูกค้าฟรี บรรยากาศด้านนอกเหมาะสำหรับคนที่ต้องการมองวิวจากผู้คนบนถนนสุขุมวิท ผ้าปูโต๊ะลายจุด แจกันดอกไม้ และแสงเทียน สร้างความโรแมนติกไม่ต่างจากร้านกาแฟเก๋ๆในเมืองนอก


คืนนี้ผมสั่งโกโก้เย็นและเค้กชาเขียว อร่อยมากครับ เพลงที่เปิดในร้านก็ชิคจนไม่อยากลุกไปไหน หน้าร้านมีนักท่องเทียวต่างชาติแวะมานั่งดื่มอะไรกันสบายๆ ผมนั่งเปิดไอแพดทำงานและแชร์ภาพลงในอินสตาแกรม พูดคุยกับพนักงานในร้านและคุณบอยเจ้าของร้าน ที่แวะมาให้บริการด้วยตัวเอง บรรยากาศเก๋ๆแบบนี้สร้างแรงบันดาลใจและความสุขในการแวะมานั่งพักหาอะไรอร่อยๆทานเป็นที่สุด ใครเป็นลูกค้าประจำก็จะมีชื่อขึ้นบอร์ดเป็นการส่วนตัว ทุกครั้งที่สั่งเครื่องดื่มก็จะได้รับการบันทึกไว้ ครบสิบครั้งก็จะได้ฟรีหนึ่งแก้ว เรียกว่าไม่ต้องพกบัตรสะสมสำหรับลูกค้าประจำ ใครแวะเวียนไปก็จะเห็นที่บอร์ดว่ามีชื่อ "KRU JOB" ติดอยู่ครับ นอกจากเป็นแฟชั่นบล็อกเกอร์ ผมก็มีอาชีพเป็นคุณครูสอนแฟชั่นและสไตล์ลิ่งให้กับโรงเรียน Fever Runway ของคุณบอยด้วยเช่นกัน


ข้างฝาผนังมีโพสอิทให้ลูกค้าได้เขียนอะไรก็ได้ที่อยากเขียน ผมยืนอ่านอยู่สักพักด้วยรอยยิ้มและลงมือเขียนโพสอิทติดไว้ที่ฝาผนังด้วยเช่นกัน หากใครแวะเวียนไปลองไปอ่านดูนะครับหรือจะเขียนข้อความอะไรติดไว้ก็ได้ มีโอกาสแล้วผมจะแวะไปอ่านข้อความใหม่ๆครับ

 

Drink Drank Drunk จึงเป็นทั้งร้านกาแฟและมินิบาร์สุดชิค ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและสไตล์ ร้านเล็กๆที่ซ่อนอยู่ในเมืองที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ให้เราได้นั่งชิลกับบรรยากาศ ที่นี่ไม่ได้เป็นแค่ร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม แต่ยังเป็นเป็นสถานที่ที่ผู้คนเก๋ๆมารวมตัวกันได้พบเจอเพื่อนใหม่ ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง ร้านตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 50 เข้าไปประมาณ 500 เมตร หาไม่ยากครับเพราะอยู่ติดถนน สามารถเข้าไปชมภาพและติดตามได้ที่อินสตาแกรม @3Dminibar หรือ #DrinkDrankDrunkMinibar ไม่แน่อาจจะเห็นผมนั่งเขียนงานอยู่บนโต๊ะประจำของผมก็ได้ครับ.....