21/8/2013



ผมเพิ่งได้กระเป๋าคลัชใบใหม่ของ FREITAG รุ่น F07 CHUCK จากร้าน PRONTO สาขา Terminal 21  มีขนาดกำลังพอดีมือ สามารถใส่ไอแพดมินิได้ สีที่ได้มาเป็นสีน้ำเงินเข้มที่ผมชอบ สภาพกระเป๋าอยู่ในระดับที่เรียกว่า "หล่อ" เพราะแต่ละใบจะมีร่องรอยของผ้าใบที่ถูกใช้งานมา 3 ปีก่อนนำมาทำกระเป๋า นอกจากใช้สำหรับถือไปงานได้แล้ว ผมยังสามารถใช้เป็นกระเป๋าแบ่งใส่ของได้อีกด้วย จุดเด่นของคลัชใบนี้คือซิปที่รูดง่าย ขนาดกำลังดี และผ้าใบสามารถกันน้ำได้ในตัว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในหน้าฝนของเมืองไทย ดีไซน์มีมีความเป็น Masculine ในแบบของผู้ชาย ซึ่งจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากกระเป๋าคลัชของรุ่นอื่นๆที่เมื่อถือแล้วอาจจะมีความเป็น Feminin สูง


สำหรับคืนนี้ผมจะถือกระเป๋า FREITAG ไปงานเปิดตัวร้านใหม่ของแบรนด์ดัง  แน่นอนว่าในกระเป๋าของผมจะต้องมีกล้องสำหรับถ่ายภาพบรรยากาศงาน ผมใช้กล้อง Canon รุ่น G12 และติดเครื่องบันทึกเสียงคุณภาพดีของ SONY ไปด้วย เพื่อใช้ในการบันทึกเสียงเวลาสัมภาษณ์หรือเก็บข้อมูลก่อนมาเขียนเรื่องราวในบล็อก แน่นอนว่าทั้งสองอย่างเป็นเครื่องมือจำเป็นสำหรับการทำงาน  สำหรับเครื่องบันทึกเสียงรุ่นที่ผมใช้ สามารถชาร์ตไฟเก็บไว้ได้ด้วยการต่อ USB และมีพอร์ตให้เลื่อนสไลด์ใช้งานได้เลย ความจุ 4 GB สามารถเพิ่มเม็มโมรี่ได้ มีลำโพงฟังเสียงที่บันทึกได้ในตัว ฟังวิทยุได้ ใช้งานได้ง่ายและคุณภาพบันทึกเสียงชัดเจนมาก น้ำหนักเบา จนสามารถใส่ไว้ในกระเป๋าสูทได้เลย

ของใช้ทุกอย่างที่ผมเลือกมาใช้งาน นอกเหนือจากงานดีไซน์ที่ถูกใจ ผมเองต้องเลือกคุณภาพและประสิทธิภาพการใช้งานที่สูงสุด ในราคาที่สมเหตุสมผล ผู้ช่วยเหล่านี้ช่วยในการสร้างงานในยุคดิจิตอลได้เป็นอย่างดี สำหรับภาพบรรยากาศและเรื่องราวของงานที่กำลังจะไป สามารถติดตามอ่านได้ในเร็วๆนี้เลยครับ