The Calvin Klein platinum label การรีแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ของ ck Calvin Klein !!!



วันนี้ Martinphu.com มีนัดกับ ck Calvin Klein ในงาน ck Calvin Klein Press Briefing ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องอาหาร Zense ชั้น 17 CentralWorld เพื่อพรีวิวคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2013 ซึ่งความพิเศษของงานในวันนี้นอกจากจะได้ชมคอลเลคชั่นล่าสุด ยังได้รับเกียรติจาก "มร.เควิน คาริแกน" ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของแบรนด์ เดินทางมาให้ข้อมูลต่างๆด้วยตนเอง


เมื่อเดินเข้างานก็ต้องพบกับท่าโพสที่เด็ดขาดของหุ่นแสดงเสื้อผ้า  ผมได้มีโอกาสคุยกับ มร.เควิน คาริแกน ถึงที่มาของท่าโพสที่ไม่เหมือนใครของหุ่นแสดงเสื้อผ้า คุณคาริแกนได้ให้คำตอบว่า "ผมอยากให้หุ่นดูมีมูฟเม้นท์ แตกต่างจากหุ่นที่ยืนนิ่งๆอยู่ในร้าน" จึงเป็นที่มาของท่าโพสที่แตกต่างกันของหุ่นจัดแสดงเสื้อที่แปลกตาและแตกต่างจากแบรนด์ทั่วไป


สำหรับฤดูกาลนี้  ck Calvin Klein จะเน้นการเชื่อมโยงที่มากขึ้น โดยการนำแรงบันดาลใจจากยุค 60 มาใช้ โดยตัดส่วนที่ล้าสมัยไร้ความพิถีพิถันออกไป มีการใช้โทนสีอัลไพน์ สีแดงไวน์ สีครีม สีเงินและสีน้ำเงินเข้มมาใช้ในการออกแบบ โดยดึงเอารูปทรงทางสถาปัตยกรรม ขนาด เส้นสายที่ตัดกัน รวมทั้งลวดลายที่เด่นชัดและนุ่มนวล อันเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์ มีการลดทอนกระดุมแบบทั่วไป โดยหันมาใช้การจัดตำแหน่งที่แน่นอนและใช้ตะขอเกี่ยวแทน เพื่อย้ำถึงความประณีตของคอลเลกชั่นนี้


คุณเปิ้ลกำลังสัมภาษณ์ มร.เควิน คาริแกน ถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรคคอลเลกชั่น ในซีซั่นนี้จะมีการใช้หนังลูกม้าชั้นดีและแคชเมียร์ ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความหรูหรา ที่สำคัญที่สุด ck Calvin Klein จะมีการรีแบรนด์ และเปลี่ยนป้ายโลโก้ทั้งหมดเป็น Calvin Klein platinum label !!! ที่จะมีความหรูหรามากขึ้นและผลิตด้วยวัสดุชั้นเลิศ โดยชื่อใหม่จะถูกใช้ในปลายปี 2013 เป็นต้นไป


สำหรับกระเป๋าของหนุ่มๆ ถูกออกแบบมาเพื่อสังคมเมืองโดยเฉพาะ ที่เน้นการผสมผสานของโทนดำและสีเขียวของทหารยุคเก่า มีการนำเสนอวัสดุใหม่ "ไนลอนพาราชูท (Parachute Nylon)" ที่ได้เลือกสรรมาใช้กับกระเป๋าหลายรูปทรง เพื่อให้ดูทันสมัยและกระเป๋ามีน้ำหนักเบา ให้ลุคที่ดูสปอร์ตแต่ยังแฝงไว้ด้วยความหรูหรา


สำหรับกระเป๋าและเครื่องประดับสตรี จะไม่เน้นการใช้ฮาร์ดแวร์โลหะอย่างเคย หากถูกแทนที่ด้วยรูปทรงและโครงสร้างที่แน่นอน เรียบง่าย แฝงไปด้วยความนุ่มนวลจากการใช้หนังแกะและหนังลูกวัวอ่อนนุ่มเป็นวัสดุหลัก กระเป๋าโท้ทแบบพับได้ที่สามารถถือและสะพายได้หลายรูปแบบ ฤดูกาลนี้เน้นการคัลเลอร์บล๊อค สีดำตัดน้ำเงิน สีขาวตัดสีดำ

งานนี้ถือว่าได้รับเกียรติจาก มร.เควิน คาริแกน ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของแบรนด์ ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบเสื้อผ้าของ ck Calvin Klein ที่บินมาเมืองไทยเพื่องานนี้โดยเฉพาะและจะบินกลับหลังจากงานจบ จากการพูดคุยส่วนตัว ผมสัมผัสได้ถึงพลังของดีไซน์เนอร์ระดับโลก ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดของการออกแบบ ความจริงใจและจริงจังในการทำงาน เชื่อว่าการรีแบรนด์เป็น  Calvin Klein platinum label จะต้องมีอะไรให้สาวกแฟชั่นได้ตื่นเต้นและน่าติดตามอย่างแน่นอน

8/7/2013