13/7/2013

ผมนั่งดู Milan & Paris Spring 2014 Menswear Highlights ผ่านหน้าจอไอแพด วิดีโอถูกนำเสนอได้อย่างกระชับและทำให้เห็นเทรนด์ที่ชัดเจน ความรวดเร็วของสื่อดิจิตอล ทำให้เราสนุกกับแฟชั่นได้ทุกวัน ข้อมูลข่าวสารมากมายถูกส่งต่อ แบรนด์เองก็มีทางเลือกมากขึ้นในช่องทางที่สามารถประหยัดเงินได้มากกว่าสมัยก่อน 

หลังจากอินสตาแกรมมีการถ่ายวีดิโอลงได้ 15 วินาที เกิดเป็นกระแสใหม่ของการนำเสนอ เพราะใช้งานง่าย มีระบบตัดต่อเพียงแค่ใช้ปลายนิ้วกดค้างปุ่มอัด 15 วินาทีอาจจะเป็นเวลาสั้น แต่เพียงพอสำหรับการโฆษณาในรูปแบบต่างๆที่สามารถจะครีเอทผ่านหน้าจอมือถือได้อย่างรวดเร็ว อันไหนดีก็ย่อมมีการบอกต่อในโลกออนไลน์มากขึ้น ยุคดิจิตอลทุกอย่างต้องดีจริงและเป็นของจริง เพราะสามารถวัดผลได้ทั้งการเข้าชมและคอมเมนต์ที่ตามมา ทุกคนมีสิทธิที่จะโด่งดังได้เพียงข้ามคืน หรืออาจจะโดนกระแสทางลบชนิดรุ่นแรง มันสอนให้เราต้องใช้สติในทุกการกระทำของชีวิต ยิ่งโลกออนไลน์มีผลต่อเราเท่าไหร่ เราก็ต้องมีสติมากขึ้นเท่านั้น หากจะยังจำเรื่องราวของดีไซน์เนอร์ชื่อดังอย่าง "John Galliano" ที่ต้องถูกปลดกลางอากาศ หลังจากคลิปวิดีโอที่ John พูดจาดูหมิ่นชาวยิวที่ปารีส ได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก John Galliano ได้เข้ารับการบำบัด และออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้รู้จักตัวเองมากขึ้น และทำให้ตัวเองกลับมาอยู่กับร่องกับรอย กลับมาพบกับเด็กผู้ชายที่กระหายความครีเอทีฟ และเชื่อว่าเค้ากำลังกลับมาสู่วงการแฟชั่นโลกอีกครั้ง ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องรอติดตามผลงาน 

ชีวิตในยุคดิจิตอลทำให้คนที่ทำงานดิจิตอลต้องขยันมาก ทำงานแข่งกับเวลา แต่อาจจะทำให้ผู้คนรักในความสบายมากขึ้น แต่ผมเชื่อว่ามันจะนำสิ่งดีๆมาสู่ชีวิตเรา เชื่อมทั้งโลกไว้ด้วยกัน อย่างน้อยมันก็ทำให้ผมนั่งดูแฟชั่นโชว์สบายๆได้ในห้องนอน............