Milk Gala ครั้งแรกในเมืองไทยกับ โฟร์โมสต์ ยัมมี่ !!!



วันนี้ผมเดินทางมาร่วมงาน "มิลค์กาล่า" ครั้งแรกของโลก ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมสยามเคมพินสกี้ กับสุดยอดเครื่องดื่มที่รับรองว่ารสชาติอร่อยเข้มข้นเนียนนุ่มและดีต่อสุขภาพ นั่นก็คือ โฟร์โมสต์ ยัมมี่ สุดยอดนมระดับพรีเมี่ยม 


บรรยากาศของงานมิลค์กาล่า จัดขึ้นอย่างหรูหราในยามบ่าย เพื่อให้แขกทุกท่านได้ร่วม Milk Testing กับบรรยากาศของเสียงเพลง The Music of Milk และเชฟชื่อดังระดับโลก "พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย" (เชฟเอียน) เชฟมือหนึ่งระดับโลก ผู้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในสหรัฐอเมริกา มีรางวัลการันตีระดับ Two Stars จากหนังสือพิมพ์ New York Times และนิตยสาร Travel and Leisure ได้ยกย่องให้ร้าน "Kittichai" ของเชฟเอียนในย่านโซโหของนิวยอร์กเป็นร้านอาหารไทยที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา รวมทั้งยังได้รับการจัดอันดับเชฟมือหนึ่งจาก Con de Nast Traveler นิตยสารท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยมของโลก


สำหรับการทดสอบเครื่องดื่มที่ทั่วโลกยอมรับคือ การพิสูจน์ผ่านประสาทสัมผัสหรือรสสัมผัสทั้งนี้เพราะประสาทสัมผัสของเรามีความอ่อนไหวต่อรูป รส กลิ่น เสียงและสัมผัสอยู่แล้วเพียงแต่ดึงพลังของแต่ละส่วนมาใช้ประกอบในการพิสูจน์ สำหรับในวันนี้ก็เช่นเดียวกันครับ เริ่มต้นจาก See - การดู เมื่อรินนมโฟร์โมสต์ ยัมมี่ใส่แก้ว ลองหมุนแก้วไปรอบๆให้นมได้เต้นรำอยู่ในแก้ว จะเห็นการเกาะตัวของเนื้อนมบนแก้ว เป็นสิ่งที่บ่งชี้ให้เห็นถึงคุณภาพของนมว่ามีความเข้มข้น มองเห็นเนื้อนมที่เนียนนุ่ม , Smell - การดม เพื่อสัมผัสถึงกลิ่นหอมของโฟร์โมสต์ ยัมมี่ ซึ่งผมต้องบอกว่าไม่กลิ่นคาวแม้แต่น้อย มีกลิ่นหอมอ่อนๆที่แสนเย้ายวนและจินตนาการได้ถึงความสดชื่นและความเข้มข้นของนมระดับพรีเมี่ยม 


หลังจากที่ผ่านมาสองขั้นตอน ก็ได้เวลาที่จะ Sip and swallow - การจิบและดื่มกลืน ซึ่งพนักงานเสิร์ฟจะทำการเติมนมลงในแก้ว หลังจากที่ผมได้ลองดื่มนมโฟร์โมสต์ ยัมมี่ เป็นครั้งแรก ต้องบอกว่ารู้สึกถึงความเข้มข้นที่แตกต่าง มีรสชาติที่กลมกล่อมมากครับ โดยผมเลือกดื่มนม Rich Plain ซึ่งเป็นนมรสจืดก่อน ต้องบอกว่ามีความแตกต่างจากนมที่ขายทั่วไปในท้องตลาด ไม่มีกลิ่นคาว และมีรสชาติที่นุ่มลิ้นจริงๆ แน่นอนว่าต้องลองรส For Chocolate Lovers นมรสช็อคโกแลต ซึ่งถือเป็นรสในแบบดาร์กช๊อคโกแลตแท้ๆที่อร่อยมาก ผมชอบที่ความเข้มขนของรสชาติที่รู้สึกถึงความเป็นดาร์กช๊อคโกแลตได้อย่างดี


หลังจากได้ Milk Testing ต้องบอกว่าขอยกนิ้วให้กับ โฟร์โมสต์ ยัมมี่ ในเรื่องของรสชาติในระดับพรีเมี่ยมที่มีความอร่อย เข้มข้น กลมกล่อมและลงตัว บรรยากาศของงานจัดได้น่ารักมากครับ ถือเป็นไอเดียดีๆสำหรับคนที่รักในสุขภาพ เพราะผมเองเป็นคนที่ไม่ดื่มเหล้า แต่ชอบดื่มนมเป็นที่สุด เพราะมีประโยชน์ต่อร่างกายและยังมีรสชาติที่อร่อยถูกใจอีกด้วย



งานนี้คุณศรีริต้า ยังมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ พิสูจน์ความอร่อยเข้มข้นนุ่มเนียนของ โฟร์โมสต์ ยัมมี่   นมพลาสเจอไรซ์ระดับพรีเมี่ยม ซึ่งได้รับการรับรองคุณภาพและมาตรฐานจากประเทศเนเธอร์แลนด์ งานนี้คุณริต้าบอกได้คำเดียวว่าอร่อยเทียบเท่ากับนมระดับโลกจริงๆ ส่วนเชฟเอียน ก็มาการันตีถึงรสชาติความอร่อย พร้อมทำเมนูจาก โฟร์โมสต์ ยัมมี่ ให้แขกในงานได้ชิม ผมลองทานแล้วต้องบอกว่าอร่อยมาก สมกับเป็นเชฟกะทะเหล็กผู้โด่งดัง เล่ามายาวขนาดนี้เชื่อว่าหลายท่านคงอยากมีโอกาสได้ลองชิม ในฐานะคนที่ชื่นชอบการดื่มนม ผมเชื่อว่า โฟร์โมสต์ ยัมมี่ จะต้องถูกใจคนไทยอย่างแน่นอนครับ