COMME des GARCONS FANS PARTY !!!!



COMME des GARCONS (กอม เดอส์ การ์ซองส์) แบรนด์ดังสัญชาติญี่ปุ่น จัดงานฉลองครบรอบ 3 ปี ของร้าน กอม เดอส์ การ์ซองส์ ประเทศไทย และการฉลอง BLOG สุดชิดอย่าง COMME des GARCONS Lovers Blog โดยจัดแสดงภาพถ่ายจากหนังสือ The History and art of Rei Kuwakubo รวมถึงคอลเลคชั่นต่างๆและพิเศษสุดกับการรวมตัวกันของแฟนพันธุ์แท้ COMME des GARCONS ที่มาร่วมปล่อยของกันอย่างเต็มที่ 


สำหรับบล็อกของคนที่รักและชื่นชอบ COMME des GARCONS เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2012 เพื่อตอบสนองคนรักกอม ผมเองมีโอกาสได้ร่วมงานเปิดตัวในปีที่แล้ว ได้พบปะพูดคุยกับเหล่านักสะสมกอมตัวจริง และฟังเรื่องราวจาก "คุณอัญชลี ศรีไพศาล"  ที่รับหน้าที่เป็นผู้เขียนบทความต่างๆร่วมกับทีมงานในบล็อก ถือเป็นบล็อกที่รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับกอมมากที่สุดอีกแห่งในฉบับภาษาไทย ทำให้ผู้อ่านได้รู้ถึงที่มาที่ไป แนวคิดสร้างสรรค์ของ "Rei Kawakubo" อีกทั้งยังได้รับข้อมูลสุด Exclusive เกี่ยวกับแบรนด์ที่ไม่สามารถหาอ่านได้จากที่ใด โดยมีการอัพเดทข้อมูลทั้งไทยและทั่วโลก เต็มไปด้วยภาพคอลเลคชั่นทั้งในอดีตและปัจจุบันของงานออกแบบที่ทรงคุณค่าระดับตำนานของแบรนด์ สามารถแวะเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ Commedesgarconslovers.tumblr.com


ทุกคนล้วนแต่งตัวในธีม COMME des GARCONS AS YOU ARE นำเสนอสไตล์ส่วนตัวในแบบฉบับของตัวเอง เต็มไปด้วยผู้คนเก๋ๆในแวดวงแฟชั่น ลูกค้าและแฟนตัวจริงของ COMME des GARCONS


งานนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณม้า อรนภา หนึ่งในแฟนพันธุ์แท้ของ  COMME des GARCONS ที่มาถ่ายทอดประสบการณ์ถึงความรักและชื่นชอบในกอม คุณม้ายังพูดว่า คนที่จะใส่กอม จะต้องเป็นคนที่มีคาแรคเตอร์  ซึ่งผมเห็นด้วยมากครับ ทุกคนล้วนมีสไตล์นำเสื้อผ้าของกอมมาตีความและใส่ในชีวิตประจำวันได้อย่างเก๋ไก๋ แฟนตัวจริงของกอมล้วนชอบอะไรที่ไม่เหมือนใคร แตกต่าง และสร้างสรรค์ ไม่ยึดติดกับอะไรเดิมๆ สนุกกับแฟชั่นในแบบกอมได้อย่างเต็มที่


บรรยากาศที่แขกในงานกำลังฟังเรื่องราวจากคุณม้าอรนภา , คุณอัญชลี ศรีไพศาล และคุณพลอยแบรนด์เมเนเจอร์ ทุกท่านล้วนแต่งกายในชุดของ COMME des GARCONS ที่เน้นโทนสีขาวดำ อันเป็นสีซิกเนเจอร์ของแบรนด์


จากซ้าย คุณพลอย , คุณมีมี่ , คุณบี และคุณเล็ก


จากจุดเริ่มต้นของ COMME des GARCONS ในปี 1969 เมื่อคุณ Rei Kawakubo ผู้ก่อตั้งแบรนด์ทำงานในฐานะสไตลิสต์อิสระ แต่เธอไม่สามารถหาเสื้อผ้าที่เหมาะกับความคิดสร้างสรรค์ของเธอได้ คุณ Rei จึงเริ่มต้นการออกแบบเสื้อผ้าด้วยตนเองภายใต้ชื่อ  COMME des GARCONS จัดตั้งเป็นบริษัทในปี 1973 และเปิดร้านในฝรั่งเศสเป็นครั้งแรกในปี 1982  แม้เวลาจะล่วงเลยมากกว่าสี่สิบปี งานดีไซน์ของแบรนด์ก็ยังดูทันสมัย ล้ำยุค มีความเป็น Avant-garde ไม่เสื่อมคลาย ถือเป็นแบรนด์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอสูง ทุกคนที่รักแฟชั่นจึงต้องจับตามองว่ากอมจะนำอะไรมาเสนอในโชว์สุดชิค และทุกซีซั่นยากที่จะคาดเดา 

แนะนำว่าใครที่ชอบคอลเลคชั่นไหนให้ซื้อได้เลย ไม่ต้องรอ เพราะงานดีไซน์ของกอมยูนีคมาก นำมาใส่ได้ตลอด ทันสมัยเหนือกาลเวลา และอาจจะหาไม่ได้อีกแล้ว เป็นเหมือนงานศิลปะ ถือเป็นแบรนด์แฟชั่นที่ทรงพลังและสร้างความสนุกให้กับโลกแห่งแฟชั่นตลอดมา แน่นอนว่าตอนนี้ที่เมืองไทยมีร้าน COMME des GARCONS เต็มรูปแบบแล้วที่เอราวัณ ชั้น 2  ถ้าอยากลองสัมผัสกับแนวคิดและความสร้างสรรค์ในแบบกอม ก็ต้องลองแวะไปเยี่ยมชมได้เลยครับ แล้วจะพบว่าแฟชั่นเป็นมากว่าเสื้อผ้ากระเป๋ารองเท้า แต่่เป็นแรงบันดาลใจและงานศิลปะชั้นเลิศที่อยู่บนร่างกายของเรานั่นเอง........

__________________________
COMME des GARCONS

ชั้น 2 เอราวัณ  โทร. 02-250-7791