The Unknown Hipster Diaries


ผมหยิบหนังสือ The Unknown Hipster Diaries ของ Jean Phillippe Delhomme มาจากลิ้นชัก ค่อยๆเปิดชมภาพลายเส้นพร้อมคำบรรยาย Unknown Hipster ก็คือตัวละครของ Delhomme ที่มักจะปรากฏตัวอยู่ในงานปาร์ตี้โดยที่ไม่ได้มีรายชื่อเป็นแขกในงาน ภาพลายเส้นในหนังสือมักจะแทรกอารมณ์ขัน และล้อเลียนได้อย่างน่ารัก มีการผลิตขึ้นเพียง 1,000 เล่มในโลก และมีในเมืองไทย 300 เล่ม ทุกเล่มจะมีหมายเลขระบุไว้อย่างชัดเจน สำหรับของผม เป็นหนังสือเล่มที่ 0766/1000 


ในวันเปิดตัวนิทรรศการ The Unknown Hipster ที่แสนสิริเลานจ์ ชั้น 3 สยามพารากอน Jean Phillippe Delhomme ได้เดินทางมาร่วมงานด้วยตัวเอง เหล่าเซเลบริตี้และสื่อแฟชั่นชั้นนำต่างมาร่วมงานในวันนั้น แน่นอนว่าทุกคนได้พบกับตัวจริงของศิลปินลายเส้นอันดับหนึ่งของโลก อีกทั้งยังมีโอกาสได้ลายเซ็นจาก Jean Phillippe Delhomme อีกด้วย วิธีการเซ็นชื่อของ Delhomme ก็ไม่ธรรมดา เพราะจะวาดภาพลายเส้นตัวละครของ Unknown Hipster ให้ทุกเล่ม แต่ละภาพก็จะมีดีเทลที่แตกต่างไปตามเจ้าของหนังสือ 

คุณโก้นักเขียนแห่งนิตยสาร LIPS ได้ภาพเป็น Unknown Hipster  กำลังเล่นกีตาร์ " พร้อมคำถามที่ว่าคุณเล่นกีตาร์เป็นมั้ย"  , คุณดวง บก.นิตยสาร Harper's Bazaar ได้ภาพ Unknown Hipster กำลังถือช่อดอกกุหลายสีแดง Delhomme ตั้งใจเขียนทุกภาพ เหลาดินสอสีด้วยตัวเอง และพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับทุกคน เป็นภาพแห่งความประทับใจที่แขกผู้ร่วมงานต่างพูดถึง


ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Jean Phillippe Delhomme ถึงมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก เพราะเค้าใส่จิตวิญญาณลงไปในผลงานทุกชิ้นด้วยความตั้งใจ ทุกครั้งที่เค้าพูดถึงภาพวาดของตัวเอง แววตาและน้ำเสียงล้วนเต็มไปด้วยความเป็นศิลปิน ทุกท่านสามารถติดตามผลงานของ Jean Phillippe Delhomme ได้ในแคมเปญ "Life Comes home" ของแสนสิริ ถือได้ว่าเป็นความพิเศษที่แสนสิริตั้งใจมอบให้กับคนที่รักในงานศิลปะอย่างแท้จริง