THAILAND POLO KING'S CUP 2013 ครั้งที่ 8 (EXCLUSIVE !!!)



26 มกราคม 2556 สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดงาน THAILAND POLO KING'S CUP 2013 การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลชิงถ้วยพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 8 รอบชิงชนะเลิศ  โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ พลอากาศเอกกำธน สินธวานนท์ องคมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมคิง พาวเวอร์ กับ ทีมสิงห์ ในบรรยากาศย้อนยุค 1920's Art Deco ณ สนามวีอาร์ สปอร์ต คลับ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ


เมื่อพูดถึงกีฬาขี่ม้า หลายคนจะรู้จักศิลปะการบังคับม้าที่เรียกว่า  Dressage และขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง แต่สำหรับกีฬาขี่ม้าโปโล น้อยคนที่จะรู้จัก ทั้งที่กีฬาประเภทนี้มีอายุกว่า 2,600 ปี และเข้ามาเมืองไทยมากกว่า 80 ปีแล้ว หากบอกว่าการขี่ม้าโปโล คือ กีฬาชนิดเดียวกับตีคลี หลายคนก็จะรู้จักเป็นอย่างดี เฉพาะฉะนั้น กีฬาขี่ม้าโปโล ก็คือการขี่ม้าแล้วใช้ไม้เป็นอุปกรณ์ช่วยในการพาลูกบอลให้เข้าประตูของฝั่งตรงข้าม ได้รับความนิยมในหมู่ชาวต่างชาติและบุคคลชั้นสูง

สนามโปโลนั้นมีขนาดใหญ่ประมาณสนามฟุตบอลรวมกันถึง 4 สนาม แบ่งผู้เล่นเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายละ 4 คน เวลาในการแข่งขันโปโล จะเล่นกัน 4 - 6 Chukka (โดยแต่ละชักก้าจะใช้เวลาประมาณ 7 นาที)  ซึ่งถือเป็นกีฬาที่เร็วที่สุดในโลก ในบรรดากีฬาที่ใช้ลูกบอล

 

สีสันของงานโปโล คือการแต่งกายของเหล่าเซเลบริตี้ระดับ VIP และผู้มีชื่อเสียงในวงการ ต่างได้รับบัตรเชิญ Exclusive Invitation ในการเข้าร่วมงาน "หมวก" กลายเป็นสัญลักษณ์ของงานโปโล และธีมงานในปีนี้เป็นยุค 1920's Art Deco


เหล่าเซเลบริตี้ในงานโปโลแต่งกายสวยงามสไตล์ยุค 1920's ภายในงานจะมีการประกวดการแต่งกาย The Best Dressed Awards อันเป็นรางวัลที่แขกผู้เข้าร่วมงานต่างรอคอย


คุณศิโรตน์ เสตะพันธุ , คุณอรรวรรณ อิงคสิทธิ์ เสตะพันธุ แห่ง Olivia Diamonds และเพื่อน


 แขก VIP ที่มาพร้อมชุดในสไตล์ 1920's Art Deco


คุณหนุ่ม อภิวัฒน์ ยศประพันธ์ Fashion Editor ชื่อดัง และเพื่อน ร่วมชมการแข่งขันโปโล


คุณก้อง , คุณบัวขาว  , คุณน๊อต ประชันความหล่อในงานโปโล


พิธีกรคนเก่งของงาน คุณนิ๊กกี้และคุณพีเค


คุณหรีด รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ คว้ารางวัล Most Mesmerising ไปครอง มอบรางวัลโดยคุณเอมอร ศรีวัฒนประภา


ผู้ที่ได้รับรางวัล Most Memorable มอบรางวัลโดยคุณเอมอร ศรีวัฒนประภา


ผู้ที่ได้รับรางวัล Most Stylish มอบรางวัลโดยคุณเอมอร ศรีวัฒนประภา


คุณสันต์ ศรุตานนท์ ได้รับรางวัล Most Dashing มอบรางวัลโดยคุณวรมาศ ศรีวัฒนประภา


คุณนีโน่ได้รับรางวัล  Most Dashing มอบรางวัลโดยคุณวรมาศ ศรีวัฒนประภา


ม้าที่ได้รับรางวัลในค่ำคืนนี้


ภาพแห่งความประทับใจ  ฯพณฯ พลอากาศเอกกำธน สินธวานนท์ องคมนตรีและคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา มอบรางวัลแก่นักกีฬาผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขัน THAILAND POLO KING'S CUP 2013 ครั้งที่ 8 ได้แก่ทีม KING POWER และรองชนะเลิศได้แก่ทีม SINGHA ด้วยคะแนน 6 : 4 

บรรยากาศการชมการแข่งขันโปโลในวันนี้น่าประทับใจมากครับ บรรยากาศริมขอบสนามที่เนรมิตขี้นมาในรูปแบบปาร์ตี้ย้อนยุคสไตล์อาร์ตเดคโค 1920's เคล้าเสียงดนตรีแจ๊ส อาหารและเครื่องดื่มชั้นเลิศ แขกผู้มาร่วมงานที่แต่งตัวกันอย่างงดงาม หรูหราและมีสไตล์ ตลอดจนการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลที่สนุกตื่นเต้น ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมกีฬาชนิดนี้ถึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เป็นกีฬาที่มีเสน่ห์ในแบบฉบับของตัวเอง สง่างามและน่าติดตาม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กับสโมสรโปโลจากประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย 

Martinphu.com ขอแสดงความยินดีกับทีม KING POWER ที่คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอบครอง หากมีโอกาสรับรองว่าปีหน้าจะมีเรื่องราวดีๆของการแข่งขันกี่ฬาขี่ม้าโปโล มาอัพเดทให้ได้อ่านก่อนใครอีกเช่นเคยครับ