CHANEL HAUTE COUTURE SPRING 2013



เมื่อพูดถึงห้องเสื้อชั้นสูงที่มีชื่อเสียงระดับโลก ต้องมีชื่อของ CHANEL อยู่ในอันดับต้นๆเสมอ  CHANEL HAUTE COUTURE SPRING 2013 ได้นำเสนอความงามในแบบฉบับของ CHANEL ที่เต็มไปด้วยความโรแมนติก Karl Lagerfeld ได้กล่าวว่านี่คือ Romantic Catwalk ทุกอย่างถูกเนรมิตให้เต็มไปด้วยต้นไม้ในแบบสวนป่า

โชว์ยาว 17 นาทีในยูทูป ถูกสะกดไว้ด้วยเสียงเพลงและการนำเสนอที่เหมือนดั่งเทพนิยาย หลุดเข้าไปอยู่ในสวนของ CHANEL นางแบบคนแรกมาพร้อมกับท่าเดินเอามือล้วงกระเป๋าเสื้อแจ็คเก็ตในคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ช่วงแรกของโชว์ดึงเอาจุดเด่นของแบรนด์อย่างผ้าทวีตมานำเสนอ แต่ Karl Lagerfeld บอกว่านี่ไม่ใช่ผ้าทวีตแต่เป็นผ้าที่ถูกผลิตขึ้นใหม่ทำด้วยมือทั้งหมด สมกับความเป็น  HAUTE COUTURE


สิ่งแรกที่สะดุดตาผมคือเครื่องประดับศรีษะของนางแบบ ที่ถูกบรรจงติดไว้ทางด้านขวาของศรีษะ ทำจากขนนกและตาข่าย โทนสีขาวดำถูกนำมาใช้ในช่วงแรกของการนำเสนอ ผมชอบช่วงกลางของโชว์ที่มีการใช้เพลงในสไตล์คอนเทมโพรารี่มาประกอบ ได้อารมณ์เหมือนเดินอยู่ในสวนแห่งสวรรค์จริงๆ ก่อนที่จังหวะดนตรีกำลังเริ่มดังขึ้น ชุดยาวทรงสุ่มเริ่มปรากฏ เราได้เห็นลายพิมพ์ดอกไม้ในคอลเลคชั่นนี้ นางแบบหมุนรอบตัวเพื่อโชว์ความงามของกระโปรงยาวต่อสะโพกที่สวยงามราวกับดอกไม้ กล้องค่อยๆซูมให้เห็นถึงดีเทลความงามและความพริ้วไหวของลูกไม้ที่ถูกใช้ในช่วงท้ายของคอลเลคชั่น ก่อนจะปิดโชว์ด้วยชุดขนนก เสียงเพลงคอนเทมโพลารี่ค่อยๆกลับมาอีกครั้งพร้อมนางแบบสองคนในชุดฟินาเล่ จูงมือนายตัวน้อยๆออกมาเรียกเสียงปรบมือจากผู้ชม ในไม่ช้าเราก็ได้เห็นชายในชุดดำผู้อยู่เบื้องหลังโชว์ที่แสนโรแมนติก แน่นอนว่านั่นคือ Karl Lagerfeld 


เป็นโชว์ที่ผมรู้สึกว่าสะอาดหมดจด ลงตัว เป็น HAUTE COUTURE ที่ใส่เดินถนนได้จริง ระหว่างที่นั่งดูโชว์ผมเห็นกล้องตัดผ่าน แอนนา วินทัวร์ หลายครั้ง แอนนาคงกำลังหาชุดไปลงโว้กอเมริกา แต่ลึกๆผมว่าอีกใจนึงแอนนาคงจะกำลังเลือกชุดที่อยากจะใส่ เพราะเราเห็นเธอในชุด CHANEL  HAUTE COUTURE ในงานสำคัญๆอยู่บ่อยครั้ง


สิ่งที่ CHANEL  HAUTE COUTURE ทำมาตลอดคือการพัฒนาและหาเทคนิคใหม่ๆที่ซ่อนอยู่ในผลงาน ยิ่งมองลึกในรายละเอียดก็ยิ่งน่าค้นหา ความเป็นผู้หญิงในแบบที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน เรียบโก้ คลาสสิกเหนือกาลเวลา ความล้ำสมัยที่ซ่อนอยู่ภายใน คือนิยาม COUTURE ที่นำเสนอในแบบฉบับของ CHANEL



Pic Credit : Style.com