Chanel : Spring 2013



เป็นธรรมเนียมทุกปีที่เราต่างรอคอยกับโปรดักชั่นอลังการของ Chanel ว่าจะเนรมิตเวทีสุดยิ่งใหญ่มากแค่ไหน ปีนี้มาด้วยกังหันลมสีขาวขนาดยักษ์ แน่นอนว่า Chanel ไม่เคยทำอะไรเล็กๆ เวทีแสดงแฟชั่นโชว์ทุกปีจะต้องเป็นที่จดจำ


สีขาวดำถูกนำใช้ในการออกแบบเสมอ อันเป็นสัญลักษณ์ของ Chanel ในซีซั่นนี้ทุกอย่างสดใหม่เหมือนที่ Karl Lagerfeld บอกว่าไม่มีคำว่าคลาสสิกในคอลเลคชั่นนี้ ทุกอย่างใหม่หมด แต่ยังคงความเป็น Chanel


หมวกใบโตที่ถูกใช้เป็นเครื่องประดับที่โดดเด่นในซีซั่นนี้ สร้อยคอและสร้อยข้อมืออันแสนคลาสสิกถูกนำมาตีความใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น


กระเป๋าใบยักษ์ที่นางแบบเดินถือออกมาระหว่างโชว์ คงสะกดสายตาจากทุกคน ขนาดและรูปร่างไม่ต่างจากฮูลาฮูป อันเป็นกระแสที่โด่งดังและพูดถึงในโลกอินเตอร์เน็ท หากลองเข้าไปชมคอลเลคชั่นนี้ของ Chanel เราจะพบกับคำว่าล้ำสมัยไม่แพ้ใคร แต่ยังคงความเป็นชาเนล ทั้งแนวคิดและการออกแบบ มีอะไรให้คนพูดถึง มีอะไรให้คนจดจำ มีชิ้นที่ไว้สำหรับขาย และแน่นอนว่ามีชุดเด็ดๆสำหรับถ่ายลงนิตยสาร ความเก๋าและประสบการณ์ของ Karl Lagerfeld ถูกถ่ายทอดผ่านผลในงานทุกคอลเลคชั่นเสมอ   ผมว่าสิ่งที่ Karl สร้างสรรค์ไม่ใช่เพียงแค่ขายได้แต่ต้องทำให้ผู้คนจดจำ พูดถึง มีอะไรใหม่ๆเสมอ ไม่หยุดนิ่ง สมกับเป็นแฟชั่นดีไซน์เนอร์ระดับตำนานมาจนถึงทุกวันนี้

Pic credit : Style.com