14/20/2012

ทุกคนล้วนต้องใช้เวลาส่วนหนึ่งในชีวิตไปกับการทำงาน  เพราะงานทำให้ชีวิตของเรามีคุณค่าและได้ทำประโยชน์ต่อผู้คนมากมาย เทคนิคง่ายๆที่ผมจะใช้เสมอเวลาต้องการเติมพลังชีวิตให้กับตัวเอง "คือต้องคิดเสมอว่างานที่เราทำจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ" แล้วเราก็จะมีพลังชีวิตเพิ่มขึ้นให้เราได้สร้างสรรค์ผลงานให้ดีที่สุด 

เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาผมนั่งชมรายการพราว ทางช่อง 9 เห็นแขกรับเชิญที่เรียกได้ว่าชีวิตก็อุทิศให้กับการทำอาหารจนประสบความสำเร็จ ทั้งการส่งออกอาหารไทยไปต่างประเทศ การเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารเล็กๆภายในบ้าน รายการทีวีทำอาหารของตัวเอง ตลอดจนหนังสือทำอาหารที่ไม่เหมือนใคร นั่นคือ "มาดามตวง" เชฟไฮโซชื่อดังที่ทุ่มเทชีวิตให้กับการทำงานสายอาหารที่มาดามตวงรักและสนใจมาตั้งแต่วัยเด็ก ผมเองเคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับมาดามตวงทั้งการดูแลภาพลักษณ์ ช่วยกันคิดเรื่องราวที่จะนำเสนอผ่านอาหารในแต่ละวัน ที่สำคัญเราต้องซ้อมทำอาหารกันจริงๆหลายรอบ เนื่องจากต้องไปออกรายการเช้าดูวู้ดดี้ที่ทุกอย่างเป็นรายการสด จะทำยังไงให้เมนูอาหารแสนอร่อยถูกนำเสนอได้อย่างน่าสนใจในเวลาเพียงไม่กี่นาที เรียกได้ว่าแม้แต่เดินเลือกชุดเพื่อถ่ายรายการ เราก็ลุยกันมาแล้วทั้งนั้น จนมาถึงวันนี้มาดามตวงมีรายการของตัวเองทางช่องเนชั่น รวมทั้งผลงานหนังสือเล่มล่าสุดที่วางอยู่บนแผงหนังสือติดอันดับหนังสือทำอาหารขายดี อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายท่านที่รักในการทำอาหาร ต้องขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของมาดามตวงในครั้งนี้

ผมเองก็มีความสุข เมื่อได้เห็นความสำเร็จของผลงานที่เราเคยมีโอกาสได้ร่วมสร้างสรรค์ ยังมีงานอีกมากมายที่รอเราอยู่ให้เราได้ลงมือทำ งานทุกงานล้วนมีคุณค่า ขอให้เราใช้หัวใจในการทำงาน เราก็จะมีความสุขกับงานที่เรารัก ขอเป็นกำลังใจให้กับคนทำงานทุกท่าน ขอให้ตั้งใจทำให้เต็มที่นะครับ รับรองว่าสิ่งดีๆที่เราสร้าง ย่อมนำความสุขและอะไรดีๆมาสู่ชีวิตเราอย่างแน่นอน