Stella McCartney : Winter 2012



ชุดสีเทาที่ให้ความรู้สึกถึงหน้าหนาวที่อบอุ่น มีสไตล์การออกแบบเน้นช่วงเอวของผู้หญิงให้พอดี เพิ่มกระเป๋าบริเวณเอวและลายการถักที่สร้างผิวสัมผัสเพิ่มความโดดเด่นให้กับลุคนี้


เทคนิคการถัก ที่สร้างผิวสัมผัสแตกต่างกันของชุดสีเทาในภาพที่ 2 ซึ่งใช้เทคนิคนี้แทนการใช้ขนสัตว์ แต่สร้างวิธีการนำเสนอแบบใหม่ ผมได้มีโอกาสสัมผัสของจริงแล้วพบว่านุ่มและเบาสบายมากกว่าที่คิด


แจ็คเก็ตตัวใหญ่มีดีเทลของผ้าไหมสีน้ำเงินโคบอลท์ที่ซ่อนอยู่ด้านใน ก็เป็นอีกชิ้นที่น่าสนใจ เมื่อใส่กับกางเกงโทนสีน้ำเงิน เพิ่มกระเป๋าถือที่มีรูปทรงสร้างลุคที่โดดเด่น


เสื้อตัวบนโทนสีซีซั่นของคอเลคชั่นใส่กับกางเกงขายาวสีดำที่เรียบโก้ กางเกงทรงนี้ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับลุคอีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ในหลากหลายโอกาส


Stella McCartney ได้นำเสนอวิธีการตัดเย็บที่ประยุกต์มาจากประเพณีชนบทของชาวอังกฤษ เพิ่มความน่าสนใจด้วยพลังของคนเมือง วัสดุในซีซั่นนี้เป็นการผสมผสานเนื้อผ้าที่มีผิวสัมผัสแตกต่างกัน เช่น การทอผ้าแพรย่นไปจนถึงการทอผ้าด้วยวิธีการทอยกแบบดั้งเดิม กระโปรงบานทำให้เกิดมิติและพลังขณะที่เคลื่อนไหว


การใช้โทนสีน้ำเงินโคบอลท์ตัดกับสีดำเป็นเทคนิคการใช้สีที่ให้อารมณ์ที่น่าสนใจ ทำให้ผู้หญิงดูลึกลับน่าค้นหา การซ่อนสีน้ำเงินไว้ข้างลำตัว ยังช่วยให้ผู้หญิงดูมีรูปร่างดี เข้ากับสังคมเมืองยุคใหม่ที่ทันสมัย ถือเป็นการผสมผสานได้อย่างลงตัว

Pic Credit : PR Stella McCartney