LANVIN : Celebrate 1st Anniversary Bangkok Store (Exclusive!!!)



เย็นของวันพฤหัสในบรรยากาศที่แสนสบาย มีสายฝนเบาๆระหว่างที่ผมกำลังเดินทางมาร่วมฉลองในงานปาร์ตี้ การเปิดร้านครบ 1 ปีของ Lanvin วงดนตรีกำลังบรรเลงเพลง Boy from Ipanema เพลงโปรดที่ผมร้องไปด้วยเบาๆ ขณะเดินชมคอลเลคชั่นฤดูหนาว ที่เพิ่งเดินทางมาถึงเมืองไทย


วงดนตรีกำลังบรรเลงเพลงเพราะๆ ทุกเพลงในวันนี้ล้วนเข้ากับสายฝนด้านนอก และเป็นเพลงโปรดที่คุ้นหู นึกถึงช่วงเวลาที่ผมกำลังทำผ้าพันคอแต่ละผืนในบรรยากาศที่แสนโรแมนติก


บรรยากาศสบายๆเป็นกันเอง ที่มีเพียงลูกค้า VIP ของแบรนด์ที่แวะมาแสดงความยินดีกับ Lanvin ถ่ายภาพและเขียนข้อความอวยพรอันแสนอบอุ่นในงานปาร์ตี้เล็กๆภายในร้าน Lanvin


คอลเลคชั่นฤดูหนาว ที่เปิดฉากความงามด้วยชุดผ้าสักหลาดไฮเทคและผ้ารับเบอร์ที่ผ่านการตัดเย็บจนกลายเป็นชุดที่มีโครงสร้างดุจงานประติมากรรม ชุดเกราะ ชุดกีฬา ที่ถูกเนรมิตรายละเอียดความงามในแบบกูตูร์ เรื่องราวของเส้นสายและโวลุ่มของเสื้อที่เข้มข้น


ชุดนี้เป็นรันเวย์ลุค จีบระบายบนตัวกระโปรงสีดำกับด้านบนโทนสีเขียว ลูกไม้ดูคลายกระจกสเตนกลาสแตกบิ่น ริมผ้าลุ่ย และเครื่องประดับในสไตล์ของ Lanvin 


สำหรับหน้าหนาวสิ่งที่จะขาดไม่ได้คือเฟอร์ขนสัตว์ ที่ประดับอยู่บนชุดปักเลื่อม



ชุดเดรสยาวที่เป็นไฮไลท์ของร้าน ชุดสีทองที่ดาราฮอลลี่วู้ดอย่าง Meryl Streep เลือกใส่ในงานพรมแดง , ชุดยาวสีชมพูที่ Natalie Portman เลือกใส่ในงานประกาศรางวัลภาพยนต์



ชุดโทนสีสดใส ค็อกเทลเดรสที่นำมาจับคู่กับเสื้อโค้ตแบบผู้ชายกุ๊นขอบขาว แจ็คเก็ตผ้าสักหลาดคอปกสูง


สำหรับเสื้อผ้าผู้ชาย ลูคัส ออสเซนไดร์จเวอร์และอัลแบร์ เอลบาซ ยังยืนยันถึงปรัชญาของห้องเสื้อที่จะตีความพื้นฐานของการตัดเย็บให้ดียิ่งๆขึ้นไป แจ็คเก็ตกระดุมสองแถวที่ช่วงไหล่กลมมนและเข้ารูปที่เอว


ด้านซ้ายไบเกอร์แจ็คเก็ตจากรันเวย์ลุค ที่ประดับตกแต่งด้วยซิป , เสื้อจัมเพอร์เคเบิลถักสีเหลืองที่แขวนอยู่ตรงกลาง ก็จะมีเส้นซิลิโคนสอดแต่งเข้าไปในตัวเสื้อสร้างมิติและผิวสัมผัสที่แปลกใหม่


กระเป๋าใส่เอกสารทำจากหนังสีทูโทนเขียวเทา , เสื้อยืดลายพิมพ์ , หมวกทรงปานามา และกระเป๋าย้อนยุคสีดำเหมือนนักการทูตที่ปรับขนาดให้เล็กลง มีฟังก์ชั่นการใส่ไอแพดและช่องใส่ของต่างๆ


ปาร์ตี้ในวันนี้ผมนั่งพูดคุยสบายๆอย่างเป็นกันเองกับแขกที่มาร่วมงาน ท่ามกลางบรรยากาศเพลงแจ๊สที่แสนโรแมนติก รายล้อมไปด้วยชุดสวยๆจาก Lanvin เราพูดคุยกันอย่างสนุกสนานในเรื่องแฟชั่น เทรนด์ทั้งในอดีตและปัจจุบัน  ระหว่างการสนทนามีคำถามว่า เมื่อได้มีโอกาสสัมผัสกับแบรนด์มากมาย แบรนด์ไหนที่ผมชื่นชอบที่สุดเป็นการส่วนตัว ผมตอบพร้อมรอยยิ้มสั้นๆว่า "Lanvin"  แบรนด์ที่นำเสนอแฟชั่นได้งดงาม หรูหรา มีสไตล์ในแบบเฉพาะของตัวเอง ผมยังจำความรู้สึกของก้าวแรกที่เดินเข้ามาชมร้าน  วันแรกที่ได้มารีวิว ช่างเป็นแบรนด์ที่มีรสนิยมเหลือเกิน เป็นความคลาสสิกที่ผสมผสานความเป็นแฟชั่นได้อย่างลงตัว 

บทเพลงแจ๊สยังคงบรรเลงต่อไป และช่วงเวลาแห่งความสุขก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วเสมอ ไม่มีข้อความไหนที่จะเขียนลงท้ายบทความได้ดีเท่ากับข้อความที่ว่า "Happy Birthday to Lanvin Bangkok"