2/9/2012

แฟชั่นเดินทางมาถึงเดือนกันยายนแล้วครับ เดือนที่ได้ชื่อว่าเป็นมกราคมของแฟชั่น มีการเปลี่ยนฤดูกาล นิตยสารแฟชั่นทุกเล่ม ต่างลงคอลเลคชั่นหน้าหนาวในเดือนนี้ โฆษณามากมายจากทุกแบรนด์ที่นำเสนอมุมมองแฟชั่นของแบรนด์ผ่านภาพถ่าย สินค้าแฟชั่นและดีสเพลย์หน้าร้านรูปแบบใหม่ สร้างสีสันให้กับโลกของแฟชั่น

สำหรับหน้าหนาวผมนึกถึงโทนสี ที่จะช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับเรา ผ้าพันคอ เสื้อหนาว ในเร็วๆนี้ผมจะไปพรีวิวสินค้าใหม่ล่าสุดของแบรนด์ที่ผมคิดว่าเหมาะกับรูปร่างและการใช้งานของคนไทยมากที่สุดอีกแบรนด์ ไว้จะนำเรื่องราวดีๆมาเล่าสู่กันฟังเช่นเคยครับ


และมีหนังอีกเรื่องที่อยากจะแนะนำ นั่นคือ "Valentino the last emperor" หนังสารคดีที่เกี่ยวกับการทำงานของ Valentino ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง กับคอลเลคชั่นสุดท้ายก่อนจะส่งต่อแบรนด์ให้กับดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ ซึ่งผมได้หนังแผ่นนี้มาจากเพื่อนในวงการดีไซน์เนอร์ การจะเป็นผู้นำของวงการแฟชั่นชั้นสูงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เบื้องหลังชีวิตที่หรูหราและเสื้อผ้าราคาแพง ทุกคนต้องทำงานหนักและตั้งใจ มีนักข่าวสัมภาษณ์  Valentino ว่าอะไรคือเคล็ดลับที่ทำให้เค้าประสบความสำเร็จ  Valentino ตอบว่าเพราะ "ผมรู้ว่าผู้หญฺิงต้องการอะไร" นักข่าวถามต่อไปว่า แล้วผู้หญิงต้องการอะไร Valentino ตอบสั้นๆว่า "ผู้หญิงต้องการความงาม" 

ผมเองก็คิดว่า Valentino รู้และเข้าใจในสิ่งที่ผู้หญิงต้องการจริงๆ ถึงทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จมาจนถึงปัจจุบัน และสิ่งที่ผมคิดว่าทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่อยากจะดูดีในยุคปัจจุบัน ไม่ใช่เพียงแค่ภายนอก แต่ต้องเป็นความงดงามภายในจิตใจของเรา นี่คือสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรมองข้ามและถือว่าเป็นความงามที่แท้จริง.........

________________________________
Credit : Video ประกอบจาก Youtube.com