12/9/2012

เย็นวันอังคารที่ผ่านมาผมมีนัดทานข้าวกับคุณเคซี คุณลุงและคุณนกพีอาร์คนเก่ง วันนี้เรานัดกันที่ 99 Rest backyard ร้านอาหารแสนสงบที่ซ่อนอยู่ในระแวกพระรามเก้า ซึ่งไม่ได้เป็นถิ่นของ "สุขุมวิทเที่ยน" อย่างเรา  จริงๆคำนี้ต้องให้เครดิตดีเจพี่บอมเลยนะครับ ซึ่งแปลว่าผู้อยู่อาศัยย่านสุขุมวิท เลยต้องไปแวะไปหาคุณเคซีที่ CTW แล้วเดินทางไปพร้อมกัน หลังจากมาถึงร้าน เราก็หาทางเข้าร้านไม่เจอ แต่เห็นป้าย 99 Residence หมูบ้านหรูราคากว่า 50 ล้าน ต้องเดินไปถามยามจึงได้พบกับร้านอาหารเล็กๆที่ซ่อนอยู่หลังพุ่มไม้

ที่นี่เต็มไปด้วยสวน ถึงแม้จะเป็นเวลากลางคืน ผมยังเห็นบรรยากาศของต้นไม้ สนามหญ้าและร้านอาหารหรูระดับโรงแรมซ่อนอยู่หลังพุ่มไม้ คุณนกบอกว่าที่นี่เป็นเหมือน Secret ซึ่งเป็นเสน่ห์ของร้านนี้เลยทีเดียว เราสั่งอาหารหลายอย่างก่อนที่จะนั่งคุยกันสบายๆ คุณลุงแชร์เรื่องราวชีวิตมากมายให้เราได้ฟัง เป็นข้อคิดให้เราดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท มีสติและพอเพียง คุณเคซีแนะนำครีมตัวใหม่ของฝรั่งเศสที่น่าลองใช้เป็นที่สุด และคุณนกก็แชร์ถึงเรื่องราวการจัดแสดงนิทรรศการและการท่องเที่ยวที่เคยสัมผัส ส่วนผมก็แชร์ในส่วนของงานที่ทำ เพราะทำงานเยอะหลากหลายและไม่เคยหยุด คุณลุงบอกว่าคุณจ๊อบต้องหยุดบ้างนะ เพราะว่าไม่ได้หยุดเลย ผมเองก็คงต้องหาเวลาพักผ่อนสบายๆให้ตัวเองบ้างเช่นกัน เรายังต้องทำงานอีกมากยังนั่งคิดเล่นๆว่าถ้าวันนึงเรามีเงินมากมายมหาศาล เราจะยังทำงานต่อรึป่าว แต่ผมมั่นใจว่ายังไงผมก็ยังลุกขึ้นมาทำงานทุกอย่างเหมือนเดิม เพราะทุกงานเรารักและตั้งใจออกมาให้ดีที่สุดเสมอ แต่คงมีเวลาได้นั่งทอดอารมณ์มากขึ้น นอนดูหนังอยู่บ้านมากขึ้น และอ่านหนังสือเล่มโตๆได้สบาย

ผมบอกว่าวันนั้นผมจะมีกระเป๋า 3 ใบ รองเท้า 3 คู่และเสื้อผ้าไม่กี่ชุด อยู่ในห้องเล็กๆใจกลางสุขุมวิท ถึงวันนี้อาจจะไม่ได้รวยมากขนาดนั้น แต่ผมก็มีทุกอย่างดังที่ฝัน ทุกวันก็เป็นวันแห่งความสุข สุขที่ได้ทำงานได้หัวเราะ ได้มองดูโลกที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆในแต่ละวัน ชีวิตคนเราต้องมีความหวังและความฝัน ผมเดินทางมาทุกวันนี้ได้เพราะสองสิ่งนี้ มันจะเกิดขึ้นได้เมื่อเราลงมือทำ ทำไปเรื่อยๆ จนถึงวันที่เราประสบความสำเร็จในแบบฉบับของตัวเราเอง ขอให้เราภูมิใจกับสิ่งที่เราทำ ศรัทธาในตัวเอง อย่าหยุดเดินตามความฝัน ความสนุกไม่ได้อยู่ในวันที่สำเร็จ แต่อยู่ที่ระหว่างทาง ว่าเราได้พบเจอกับอะไรบ้าง นี่ละคือชีวิตจริง...........