7/7/2012

ช่วงเวลาเย็นของวันทำงาน ระหว่างที่ผมกำลังเข้าไปที่สตูดิโอ คุณเบน Officer ประจำสตูดิโอกำลังพูดคุยถึงเรื่องราวของกระเป๋า Longchamp (ลองฌอมป์) รุ่น Le Pliage (เลอ ปริยาจ) กระเป๋ารุ่นยอดนิยมที่ขายดีที่สุดของแบรนด์ กระเป๋าที่สามารถพับเก็บได้ มีสีสันให้เลือกมากมาย ผมเองมีกระเป๋ารุ่นนี้ถึง 3 ใบ ใบใหญ่สุดสำหรับเดินทาง ได้มอบให้คุณแม่ ใบขนาดกลางสำหรับเดินทาง ลูกพี่ลูกน้องขอซื้อไปในราคาพิเศษ และใบสำหรับใส่เอกสารสำหรับผู้ชาย ผมได้ขายให้คุณเอก ลูกค้าที่เก่าแก่ที่สุดของเราคนนึง ที่กำลังมองหากระเป๋ารุ่นพิเศษซึ่งเป็นสีที่ผมกำลังใช้งานอยู่

ผมไม่แปลกใจว่าทำไม Longchamp ถึงประสบความสำเร็จ เพราะเป็นกระเป๋าดีไซน์เรียบโก้ ราคาดี และใช้งานได้ง่าย ที่สำคัญคือ น้ำหนักเบา จุของได้มาก กระเป๋ารุ่น Le Pliage (เลอ ปริยาจ) ถูกผลิตด้วยวัสดุที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกใช้งานตามความพิเศษของคอลเลคชั่น และกระเป๋ารุ่นใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ รุ่น Balzane (บัลซาน) ที่ได้แรงบันดาลจากทรงอานม้า เป็นกระเป๋าอีกรุ่นที่ผมเห็นครั้งแรกก็นึกถึงอานม้า และมาทราบที่หลังว่าได้แรงบันดาลใจจากอานม้าจริงๆ 

สัญลักษณ์รูปม้าสง่างามที่หลายแบรนด์ดังได้ใช้เป็นสัญลักษณ์ คงมีกระเป๋าของ Longchamp ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ สัมผัสถึงการใช้งานที่หรูหราและความเก่าแก่ของแบรนด์ฝรั่งเศสที่เต็มไปด้วยเรื่องราวแบรนด์นี้