งาน The Auctionista Party Sansiri


เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา "แสนสิริ" ได้จัดงาน The Auctionista Party เพื่อนำของหายากจากแบรนด์ชั้นนำระดับ World Class จากทั่วโลกมาประมูล นำรายได้ทั้งหมดไปมอบให้มูลนิธิเสริมกล้า โดยมีของที่นำมาประมูลในงาน 15 ชิ้นและมีชิ้นไฮไลท์ 1 ชิ้น Martinphu.com จะนำทุกท่านไปสัมผัสกับเรื่องราวของหายากทั้ง 16 ชิ้น สุด Exclusive!! ในงาน The Auctionista Party มาดูว่ามีอะไรกันบ้างครับ


ร่มจาก Alexander McQueen เป็นร่มสีดำจากดีไซน์เนอร์ผู้โด่งดังที่สุดอีกคนของวงการแฟชั่น ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว แต่ความคิดสร้างสรรค์และพลังในการออกแบบ โดยเฉพาะรูปหัวกะโหลกสะดุดตาไม่เหมือนใคร ที่บริเวณด้ามจับร่ม ก็ถือเป็นเอกลักษณ์พิเศษที่ทำให้แฟนๆของ Alexander McQueen อยากเป็นเจ้าของร่มคันนี้


Balenciaga Men's Bag (ใบล่างสุด) กระเป๋าผู้ชายจาก Balenciaga ใบนี้ ทำจากหนังกลับ และตกแต่งด้วยหนังชั้นเยี่ยม แสดงถึงความผสมผสานกลมกลืนกันระหว่างความโก้หรูในแบบฉบับของดีไซน์เนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ และความเรียบง่ายแต่ทันสมัยในปัจจุบัน


Mark&Lora Golf Mat พรมไดรฟ์กอล์ฟสำหรับคนรุ่นใหม่ หนุ่มสาวเปรี้ยวผู้หลงรักกีฬานี้ทุกคนย่อมรู้จัก พรมไดร์ฟกอล์ฟจาก Mark&Lora ช่วยให้แฟนๆสามารสนุกกับการไดรฟ์กอล์ฟในบ้านได้ไม่รู้เบื่อ Mark&Lona Golf Ball ชุดลูกกอล์ฟสามลูก ที่คงเอกลักษณ์ตลกร้ายตามแบบฉบับของแบรนด์ ไว้ด้วยลายหัวกระโหลกและข้อความน่ารักๆ


Hermes baby shoe รองเท้าเด็กเล็กจาก Hermes ทำจากผ้าลินินแท้ 100 % มาพร้อมกับถุงผ้าลินิน โดยแฟนๆของ Hermes จะทราบกันดีว่า ในไลน์สินค้าสำหรับเด็กของ Hermes นั้น โลโก้รูปม้าและรถลากจะถูกเปลี่ยนรูปม้าโยกเยก ซึ่งจะปรากฏบนสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นด้านนอกของรองเท้า ผ้าเช็ดตัวหรือว่าถุงมือ


Book Clutch กระเป๋าถือรูปหนังสือ Olympia Le-Tan เป็นชื่อคุ้นหูในหมู่คนแฟชั่นในฐานะผู้ผลิตกระเป๋าถือ ซึ่งดาราฮอลลีวู้ดหลายคนนิยมถือเดินบนพรมแดง โดยหนังสือที่กลายมาเป็นกระเป๋าในครั้งนี้คือเรื่อง La vie Mereilleuse de Sarah Bernhardt ผลงานจากนักเขียนบทละคร/ภาพยนต์ชาวฝรั่งเศสชื่งดัง Louis Verneuil และนวนิยายคลาสสิกอย่าง Madame Bovary


ตุ๊กตาหุ่น No Future Companion จากออริจินัล ผลงานการร่วมกันออกแบบระหว่างศิลปินชั้นนำอย่าง KAWS และ ฮาจิเมะ โซรายามะ ที่นอกจากจะใช้เวลาในการผลิตนานถึง 3 ปีแล้ว ตุ๊กตารุ่นแรกที่วางจำหน่ายในร้านออริจินัลเฟคที่ญี่ปุ่นยังขายหมดในพริบตา


Bionvega doney TV โทรทัศน์รุ่นพิเศษจาก Bionvega ผลิตจากดีไซน์ต้นแบบปี 1962  แต่เพิ่มความทันสมัยด้วย Chrome ด้านล่างขอบจอ กลายเป็นของสะสมสำหรับคนที่หลงใหลในงานดีไซน์ที่เรียบง่ายไร้กาลเวลา


หมวกกันน็อค Ruby โดย Karl Lagerfeld (ใบสีดำด้านล่าง) การจับมือกันระหว่างแบรนด์อุปกรณ์ในการขับขี่ระดับหรู และเจ้าพ่อแฟชั่นแห่งห้องเสื้อ Chanel โดย Karl Lagerfeld ได้ผลพวงเป็นหมวกกันน็อครุ่นพิเศษที่ถูกใช้เป็นพร็อพสำหรับรันเวย์แบรนด์ Karl Lagerfeld   คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2009 ที่มาพร้อมรูปทรงแบบย้อนยุคเปิดหน้าและผ้าทวีดสีขาวดำ


007 Roger Moore Era Set Limited Edition ชุดโมเดลจากภาพยนต์แอคชั่นที่โด่งดังระดับตำนานอย่างสายลับเจมส์บอนด์ 007 ประกอบด้วย โมเดลรถขนาด 1:36 สองคัน เป็นรถรุ่นยอดฮิตจากภาพยนต์เจมส์ บอนด์ ในยุคของโรเจอร์ มัวร์ ได้แก่ รถยนต์โลตัส เอสปรี อันเดอร์วอเตอร์ จากเรื่อง The Spy who love Me ในปี 1977 และโลตัส รุ่นเทอร์โบจาก For your Eyes Only ในปี 1981


หมวกกันน็อค Ruby โดย Martin Margiela เป็นนักออกแบบชื่อดังชาวเบลเยี่ยม ที่ออกแบบแบรนด์อุปกรณ์เสริมการขับขี่ชั้นแนวหน้าอย่าง Les Ateliers Ruby โดยผลิตเพียง 600 ใบเท่านั้น ตัวหมวกเป็นดีไซน์ย้อนยุคทำจากคาร์บอน สลักชื่อเพื่อนร่วมงานของดีไซน์เนอร์ที่สตูดิโอ ภายในบุหนังสีดำ


วิทยุรุ่น Radiocubo.it จาก Brionvega ผลิตโดยยึดรูปลักษณ์ของงานดีไซน์ต้นแบบรุ่น Radio Cubo แต่สอดแทรกไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานแบบเครื่องเสียงทันสมัยทำให้ วิทยุรุ่น Radiocubo.it  กลายเป็นเครื่องเสียงครบวงจรและงานออกแบบย้อนยุค เป็นที่ต้องการสำหรับผู้หลงใหลในเสียงดนตรี


Christian Dior Bag กระเป๋าลายทหารบนพื้นสีโทนม่วง ดำ เทา และขาว คือ หนึ่งในการร่วมงานกันระหว่าง Christian Dior และ Anselm Reyle ศิลปินร่วมสมัยจากเบอร์ลิน ซึ่งได้รับเชิญให้วาดลวดลาย และเล่นกับพื้นผิวของกระเป๋า " it bag " ของดิออร์แทนผืนผ้าใบจนกลายเป็นคอลเลคชั่นพิเศษที่น่าสะสม


นิตยสาร Visionaire ฉบับที่ 52 สุดยอดนิตยสารศิลปะแฟชั่นจำนวนจำกัด ซึ่งฉบับนี้ได้ Marc Jacobs แห่ง Louis Vuitton มาคุมบังเหียนในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์รับเชิญ โดยเนื้อหาในเล่มเป็นภาพการเดินทาง เก็บเกี่ยวช่วงเวลาส่วนตัวสบายๆของบุคคลที่เป็นไอคอนแห่งยุคสมัยโดย 2 ช่างภาพดัง Mert Alas และ Marcus Piggott


ผ้าพันคอ Issey Miyake ดีไซน์เนอร์ผู้เป็น 1 ใน 3 ของดีไซน์เนอร์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ผู้อยู่เบื้องหลังเสื้อแขนยาวสีดำคอเต่าของ Steve Jobs นอกจากนั้น Issey Miyake ยังได้สร้างสรรค์ผลงานผ่านผ้าพันคอ โดยใช้รูปทรงเรขาคณิตในการออกแบบอีกด้วย


กระเป๋า Origami จากคอลเลคชั่น 132.5 โดย Issey Miyake กระเป๋าใบนี้แสดงถึงเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่น 132.5 ของ Issey Miyake ในทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นการวาดลวดลายเรขาคณิต หรือการใช้เทคนิคการพับวัสดุแบนราบเพื่อสร้างรูปทรงสามมิติ

ที่สุดของงานนี้ คือ จักรยาน Hermes จักรยานทรงคลาสสิกคันนี้ มีชื่อว่า Quadrille Promenade Bicycle รุ่น 310211 M02 เป็นการจัดมือกันระหว่าง " Hermes " แบรนด์แฟชั่นชั้นสูงจากฝรั่งเศสกับ Batavus แบรนด์จักรยานชั้นนำจากเนเธอร์แลนด์ นำโมเดลรุ่นดังแสนคลาสสิกที่ทำจากสเตนเลสสตีล มาตกแต่งใหม่ในสไตล์ Hermes ด้วยการหุ้มหนังสีส้มสดใสที่บริเวณอาน แฮนด์ และโครงรถสองซี่ด้านล่าง สามารถปรับความเร็วได้ 3 ระดับ ถือเป็นจักรยานหายากที่สุดอีกคันนึงที่นักสะสมต่างต้องการครอบครอง

ภายในงาน The Auctionista Party Sansiri เหล่าเซเลปร่วมกันประมูลของหายาก รวมเป็นเงิน  752,000 บาท ทุกท่านยังสามารถแวะเข้าไปประมูลออนไลน์ของชิ้นอื่นๆที่ www.sansiri.com/auction ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2555 ยังมีของชิ้นหายากระดับโลกอีกมากมาย และรายได้ทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือการกุศล งานดีๆอย่างนี้ ไม่พลาดที่ผมจะรีบนำมาเล่าสู่กันฟังครับ อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมของชิ้นอื่นๆเพิ่มเติมนะครับ รับรองว่า Exclusive ที่สุดของที่สุดจริงๆ !