งาน COMME des GARCONS LOVERS Part 1 (Exclusive !!!)


วันนี้ผมมางาน COMME des GARCONS LOVERS ซึ่งเป็นงานเปิดตัวบล็อกของ COMME des GARCONS และ Preview Collection Autumn Winter 2012 จัดขึ้นที่ WE*DO Gallery ทองหล่อครับ


บรรยากาศในงาน เป็นกันเองสบายๆ เต็มไปด้วยสื่อแฟชั่น 


ส่วนแรกที่จัดแสดง เป็นเสื้อผ้าของเหล่าคนดังที่รักและสะสมเสื้อผ้าของ COMME des GARCONS บางตัวนั้นมีอายุนานถึง 30 ปี


ชุดสีดำ เป็นชุดของคุณหมู "อัญชลี ศรีไพศาล" แฟนตัวจริงของ COMME des GARCONS  ที่สะสมเสื้อผ้าของแบรนด์มาตั้งแต่สมัยเรียนแฟชั่นดีไซน์ที่ญี่ปุ่นและยังเป็นผู้เขียนบล็อก Commedesgarconslovers.tumblr.com ให้กับทางแบรนด์อีกด้วย


ชุดนี้เป็นของ คุณคุ๊กกี้ ทินกร อัศวรักษ์


และเมื่อนึกถึงแฟนตัวจริง COMME des GARCONS ก็ต้องมีชื่อของ คุณชาลี แห่งนิตยสารพลอยแกมเพชรอยู่ในอันดับต้นๆเสมอ


ตอนนี้ผมได้ที่นั่งสำหรับชมการ Preview Collection Autumn Winter 2012 เรียบร้อยแล้วครับ พร้อม BlackBerry เครื่องเก่งที่จะช่วยเล่าบรรยากาศและแชร์เรื่องราวสดๆผ่าน Twitter !!


บรรยากาศภายในงาน สื่อแฟชั่นกำลังทยอยเข้างาน เมื่อพร้อมแล้วก็ได้เวลาพบกับแบรนด์เมเนเจอร์คนเก่ง


เริ่มต้นด้วยการเล่าถึงที่มาที่ไปของบล็อก Commedesgarconslovers.tumblr.com  โดยมีคุณอ้น ศรีพรรณ มาเป็นพิธีกร (ที่ทำให้ทุกคนในงานสนุกสนานอย่างที่สุด) ตรงกลางคุณพลอย แบรนด์เมเนเจอร์ และทางขวา คุณหมู อัญชลี ศรีไพศาล ผู้เขียนเรื่องราวในบล็อกให้กับทางแบรนด์ 

โดยภายในบล็อกของ COMME des GARCONS  จะเต็มไปด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับ COMME des GARCONS  ที่เขียนโดยคุณหมู ในทุกๆด้านที่เกี่ยวกับ COMME และหาอ่านที่อื่นไม่ได้ เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากคุณหมูที่เป็นแฟนของ COMME มาตั้งแต่ปี 1982 ไม่มีใครจะเหมาะสมที่จะเขียนเรื่องราวของ COMME  เท่ากับคุณหมูอีกแล้ว 

รวมทั้งเรื่องราวเบื้องหลังการทำงานจากคุณพลอย ภาพการไปเยี่ยมชมสตูดิโอของ COMME des GARCONS การเลือกคอลเล็คชั่นต่างๆที่จะเข้ามาวางหน้าร้านในประเทศไทย ให้แฟนๆของ COMME des GARCONS ได้ติดตาม


ตามมาด้วยการชม Presentation Autumn Winter 2012 ที่ COMME des GARCONS ได้ให้ดีไซน์เนอร์ไทยได้มีโอกาสทำกราฟฟิคเพื่อนำเสนอได้อย่างอิสระ ตามความรู้สึก นี่ถือเป็นอีกจุดที่น่าสนใจของแบรนด์ ที่เปิดโอกาสให้ดีไซน์เนอร์ไทยได้มีโอกาสนำเสนอผลงาน ร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลก


เสื้อผ้าในคอลเล็คชั่น Autumn Winter 2012 เป็นการออกแบบเสื้อผ้าในมุมมอง 2 มิติ (ปกติเสื้อผ้าที่เราใส่จะมีรูปทรง 3 มิติ) เป็นคอลเล็คชั่นที่ดีไซน์เนอร์ได้นำเสนอมุมมองใหม่ๆ  สีสันและรูปทรงที่มีความเฉพาะ ไม่เหมือนใคร สร้างความโดดเด่นให้กับผู้สวมใส่


นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้พูดคุยกับสองดีไซน์เนอร์หนุ่ม ที่ออกแบบกราฟฟิคใน Presentation Autumn Winter 2012 ของ COMME des GARCONS อีกด้วย