Live from Milan Design week 2012


วันนี้ผมได้รับเชิญไปร่วมงาน Milan Design Week 2012 เพื่อชมการถ่ายทอดสดตรงจาก Milan ในฐานะที่ COTTO แบรนด์ไทยเพียงแบรนด์เดียวได้เดินทางไปจัดแสดงเต็มรูปแบบ เป็นครั้งแรกที่เราได้ถ่ายทอดสดผ่าน Google+ Hangouts ได้เห็นภาพบรรยากาศ ทำให้งานในวันนี้เริ่มดึกกว่าทุกงานเพื่อปรับเวลาให้ตรงกับงานในมิลาน


งานนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก Google+ 


บรรยากาศภายในงาน


คุณเพชร มาร์ ก็มาร่วมแจมกับเราในคืนนี้ด้วยครับ


คุณเอก  ทองประเสริฐ ดีไซน์เนอร์ที่ออกแบบชุดให้กับเจ้าหน้าที่


แขกผู้ร่วมงานที่ได้รับรางวัล


เหล่าเซเลปที่มาร่วมงานในวันนี้


ขวามือ คุณนุ้ย โปรดิวเซอร์รายการสมรภูมิไอเดียทางช่อง 3


ขวามือคุณหน่อง สิริชัย  สิทธิสันต์  Design Director ไทยที่กำลังมีชื่อเสียงในการออกแบบห้างสรรพสินค้าในย่างกุ้ง


คุณ Ace ช่างภาพแฟชั่นชื่อดัง , Founder & Editor in Chief  : Creative MOVE

งานวันนี้ถือเป็นงานที่ผสมผสานนำเอาเทคโนโลยีล่าสุด กับการออกแบบที่ทันสมัยที่สุดมารวมตัวกัน ชื่นชมที่ผลงานการออกแบบของคนไทยได้ไปแสดงในต่างประเทศ เราไม่ได้จัดแสดงเพียงแค่ผลงาน แต่ยังมีแสง สี เสียง กลิ่น ที่ได้รวมตัวทีมงานที่เก่งที่สุดในแต่ละด้าน มิลานนั้นถือเป็นจุดกำเนิดของเทรนด์ที่ยิ่งใหญ่ของโลก ทั้งการออกแบบและแฟชั่น เพื่อจะสร้างเทรนด์ให้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก วันนี้ได้พบกับหลายท่านที่มีความสามารถในแต่ละสาขา ผมนั่งคุยกับคุณหน่อง สิริชัย ถึงเรื่องการออกแบบในมุมมองของนักออกแบบตกแต่งภายใน คุณหน่องได้เล่าให้ฟังว่ามิลานมีความโดดเด่นในเรื่องของการออกแบบ Product ให้มีความน่าสนใจ เพื่อนำชิ้นงานไปใช้ในการตกแต่งอาคารบ้านเรือน

ส่วนผมถ้านึกถึงมิลาน คงนึกถึงรูปทรงของเสื้อผ้าที่ออกแบบได้อย่างล้ำลึก เรียบโก้ มีพลัง ใช้งานได้จริง เป็นจุดกำเนิดเทรนด์แฟชั่นที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ดีใจที่แบรนด์ไทยของเราได้เดินทางไปจัดแสดงในงาน Milan week 2012 ซึ่งถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการออกแบบ ขอบคุณทีมงานที่ได้เลือกให้บล็อกของเรา ได้มีส่วนในการนำเสนอเรื่องราวดีๆในครั้งนี้ ผมเชื่อว่าทุกเรื่องราวจะเป็นแรงผลักดันและแนวทางให้นักออกแบบไทยทุกคนได้มีกำลังในใจการสร้างผลงานดีๆให้กับวงการออกแบบ ให้ทุกคนได้รู้ว่าผลงานของนักออกแบบไทยก็ไม้แพ้ใคร สามารถที่จะยืนอยู่บนเวทีระดับโลก นี่คือความสำเร็จที่คนไทยทุกคนต้องภูมิใจไปด้วยกันครับ