5/4/2012

ทุกครั้งเวลาที่ต้องการแรงบันดาลใจ ร้านหนังสือเป็นอีกสถานที่นึงที่ช่วยเราได้เสมอ มีหนังสือมาใหม่ให้เราได้เลือกเปิดอ่าน ถ้าผมเดินอยู่เอ็มโพเรี่ยมก็จะไม่พลาดที่จะเดินเข้าร้านคิโนะคุนิยะและร้านเอเชียบุ๊ค เพื่อหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ นิตยสารมากมายให้เราได้เปิดดูว่าแต่ละฉบับมีอะไรมานำเสนอ มีบทสัมภาษณ์ของใครที่น่าสนใจ หนังสือ How to มากมายที่ช่วยให้คำแนะนำเราเป็นอย่างดีในแต่ละด้านที่เราสนใจ ก่อนจะกลับมานั่งค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในอินเตอร์เน็ท

ถ้าใครชอบอ่านหนังสือไทยก็ยังมีร้านนายอินทร์และซีเอ็ดบุ๊ค ที่มีหนังสือภาษาไทยให้เราได้เลือกอ่านในราคาไม่แพง ผมเดินไปพบกับหนังสือพัฒนาบุคคลิกภาพที่น่าสนใจ "Good Manners" เขียนโดย คุณภัทรียา ณ นคร ที่จะให้คำแนะนำมารยาทในการไปงานสังคม มารยาทในการนั่ง Front Row มารยาทในการเข้าชมนิทรรศการ รวมทั้งมารยาทในการใช้เฟสบุ๊ค การเลือกของขวัญและอื่นๆอีกมากมาย ถือว่าเป็นการอัพเดทที่ทันสมัย ทำให้เราได้กลับมาดูว่ามีอะไรบ้างที่เราต้องพัฒนา มีอะไรบ้างที่ทำถูกต้องตามมารยาทางสังคม ผมเองเคยอ่านหนังสือมารยาทของฝรั่ง มีอะไรหลายอย่างที่โลกเราเปลี่ยนไปมาก เราเพียงได้นำปรับบางส่วนมาใช้ในสังคมปัจจุบัน แต่หนังสือ "Good Manners" น่าจะช่วยอัพเดทให้เราได้เข้าใจในเวลาสั้นๆและนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

ถ้าใครชอบหนังสือที่สนุก อ่านง่าย ได้สาระ ตอนนี้ก็ต้องแนะนำ "สุข สวย และรวยโครต" ของคุณกาละแมร์ เช้านี้ผมยังเพิ่งทวิตไปชมคุณกาละแมร์ว่า ชอบที่สอนให้ผู้หญิงทุกคนเก็บเงินเป็น เพราะนี่เป็นจุดอ่อนที่สุดอีกอย่างหนึ่งของผู้หญิง

หนังสือทั้งสองเล่ม คุณผู้หญิงและคุณผู้ชายสามารถซื้ออ่านได้เลยครับ เป็นการเพิ่มพูนความรู้ ทั้งย้ำในสิ่งที่เรารู้แล้วให้ชัดเจน รวมทั้งได้เห็นมุมมองใหม่ๆเพื่อนำไปใช้ได้จริง เสื้อผ้ากระเป๋าและรองเท้าเป็นเพียงส่วนนึงของชีวิต แต่บุคคลิกภาพ ความคิด และการกระทำของเรานั้น คือ การแสดงตัวตนของเรามากที่สุด อย่าลืมหาอะไรดีๆมาพัฒนาศักยภาพภายในตัวเรา ให้พร้อมสำหรับทุกวันเพื่อความสำเร็จของชีวิต