11/4/2012

เมื่อคืนได้เห็นข่าวในทวิตเตอร์ว่าจะมี Vogue Thailand ในปี 2013 คงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นหากมีนิตยสารโว้คฉบับภาษาไทย ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องติดตามกันต่อไป ในขณะที่ "พีทพล" ก็ได้ขึ้นไปอยู่ในหน้า New face ของ Model.com เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับนายแบบไทย ที่ได้ก้าวไปในระดับโลกอีกคน

ทั้งทวิตเตอร์และเฟสบุ๊ค ทำให้เราได้ทราบข่าวสารที่รวดเร็วมากขึ้น ได้เห็นกระแสที่กำลังพูดถึงมากที่สุด แม้แต่วลีที่โด่งดัง "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่" ก็กลายเป็นกระแสดังข้ามคืนที่ทุกคนให้ความสนใจ หลังจากทุกอย่างขึ้นไปถึงจุดสุด ก็จะมีกระแสใหม่ๆเข้ามาเติมพื้นที่ในโลกออนไลน์ การได้อัพเดทข่าวสารทำให้เราทันโลกและพร้อมที่จะปรับตัวอยู่เสมอ

ถึงแม้นิตยสารจะต้องทำงานหนักมากกว่าเดิม เพราะผู้บริโภคได้หันไปอ่านเรื่องราวผ่านอินเตอร์เน็ทกันมากขึ้น ผมเชื่อว่ายังไงโลกเราก็ยังต้องมีสื่อสิ่งพิมพ์อยู่เหมือนเดิม เพียงแต่เนื้อหาที่อยู่ข้างในอาจจะต้องมีการปรับตัวมากขึ้นกว่าเดิม จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าเราได้เห็นแฟชั่นเซตทั้งหมดผ่านการแชร์ในโลกออนไลน์ เสื้อผ้า กระเป๋ารองเท้า ถูกนำเสนอไปจนหมดตั้งแต่จบโชว์ บทความสัมภาษณ์ของบุคคลมีชื่อเสียงมีให้อ่านยาวหลายหน้าในเวปไซด์ รีวิวสินค้าและงาน Event ล่าสุดก็มีให้ติดตามอย่างน่าสนใจในหน้าจอคอมพิวเตอร์ แต่สิ่งที่อาจจะไม่สามารถมาแทนนิตยสารได้ คือ สัมผัสของหน้าหนังสือ กระดาษ รูปเล่ม และช่วงเวลาที่นิตยสารวางแผง จนทำให้ทุกคนต้องเดินเข้าไปเปิดดูว่าเดือนนี้จะมีอะไรนำเสนอ ถ้าเรื่องที่นำเสนอตรงใจ นิตยสารฉบับนั้นคงได้เข้ามาอยู่ในบ้านของเหล่าแฟชั่นนิสต้าเป็นแน่ ไม่อย่างนั้นเสียงคลิ๊กจากเมาส์ในการหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ท คงมีพลังในการนำเสนอที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน