Mary Katrantzou : Spring/Summer 2012

ธรรมชาติกับธรรมชาติ คือ แรงบันดาลใจในคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2012 ของ แมรี่ แคทรานท์ซู ที่จับคู่ความตรงข้ามระหว่างธรรมชาติกับงานประดิษฐ์,เคมีกับอินทรีย์สาร,ผ้าใยสังเคราะห์กับความงามลึกซึ้งของธรรมชาติ

แมรี่ แคทรานท์ซู ค้นหาจุดเด่นของทั้งสองขั้วแห่งความแตกต่าง อาทิ วัสดุในงานอุตสาหกรรมกับผลผลิตจากธรรมชาติที่เรียบง่ายในรูปทรงซ้ำๆ ผสานความแตกต่างให้เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นคอลเลคชั่นที่จะพบความงดงามตื่นตาผ่านทุกทิวทัศน์ ลายพิมพ์ที่สรรค์สร้างมาจากรูปทรงกระป๋องตะกั่ว, กลองโลหะ, ไมโครโฟน,ชิ้นส่วนรถยนต์ นำมาตีความในแบบโมเดิร์นสมัยใหม่ แต่งแต้มด้วยสีออร์แกนิคทั้งจุดเล็กและบล็อกใหญ่ ลายพิมพ์ธรรมชาติได้จากรูปทรงขนาดต่างๆ ของปลาและกบ,ขนนก,แนวปะการัง,ต้นซากุระญี่ปุ่น,ภาพกิ่งก้านใบไม้ทับซ้อน รวมถึงกองทัพดอกไม้ ทั้งหมดถูกนำมาจัดวาง ในศิลปะแบบทำซ้ำ (repetition)

สีที่ใช้ในลายพิมพ์ล้วนสวยเด่นสะดุดา ไม่ว่าจะบนพื้นผิวของเส้นใยหรือผ้าชนิดใดก็ให้ลวดลายที่กลมกลืน นับเป็นครั้งแรกที่ลายพิมพ์ไฮเปอร์เรียลของ แมรี่ แคทรานท์ซู นำเสนอในแบบศิลปะการทำซ้ำด้วยเอฟเฟคที่ได้จากการต่อลายแบบจิ๊กซอว์ วางลายซ้ำเป็นช่วงๆในตำแหน่งต่างๆ,ลูกปัดและผ้าปะต่อแต่งพื้นผิวเรียบให้มีมิติ สีโลหะเมทัลลิคโดดออกมาจากพื้นลายพิมพ์ แวววาวด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้

ชุดผ้าถักมาในแบบพื้นเรียบแต่งเติมด้วยผ้าถักผสมลวดลายหลายสีแบบอินทาร์เซียและผ้าทอแจ๊คการ์ดภาพ trompe l’oeil สามมิติลวงตาที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ในรูปแบบที่แปลกใหม่กว่าเดิม โครงสร้างทั้งคอลเลคชั่นเรียบสะอาดเน้นเส้นตรง,เดรสเข้ารูปเฉียบคม,ชุดยาวทรงกระบอก,แจ็คเก็ตเทย์เลอร์แบบเรียบมินิมัลเข้าชุดกับกางเกง,จีบพลีทและแถบผ้าทิ้งชาย รวมทั้งคัตติ้งที่หมุนวนซับซ้อน สร้างความเคลื่อนไหวให้ทุกรูปทรงลวดลายพิมพ์บนผ้าล้อเลียนประกายแวววาวของเหล็กกล้าสร้างความรู้สึกคอนทราสต์กับความเบาบางของชีฟองและผ้าโปร่ง ชุดกระโปรงสั้นออกแบบให้เหมาะเจาะ นำความอ่อนหวานของดอกไม้มาผสมกับความแข็งแกร่งอย่างกลมกลืนสมบูรณ์แบบ