BIYAN : Spring/Summer 2012

คอลเลคชั่นของบิยาน (BIYAN) คือ การหลอมรวมอย่างนุ่มนวลของความโรแมนติกที่แปลกใหม่จากสไตล์ดั้งเดิม กับลูกเล่นคลาสสิก ผสมผสานการปักลวดลายด้วยเทคนิคการร้อยลูกปัดสุดประณีตเข้ากับลายพิมพ์บนผ้าไหมที่เป็นดีไซน์เฉพาะตัวเปรียบเสมือนเอกลักษณ์ของบิยาน


คอลเลคชั่นสำหรับฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน 2012 นี้ บิยานได้ย้อนกลับไปหาแรงบันดาลใจในโลกตะวันออกอีกครั้ง นำสมัยสไตล์โมเดิร์นกับความงามสง่าที่เรียบง่าย โครงสร้างได้รับอิทธิพลจากแฟชั่นสมัยทศวรรษที่ 20 นำเสนอในรูปของ

เดรสตัวหลวมสบายสีอ่อนหม่นที่ได้จากจานสีหวานสวยของตะวันออก อาทิ สีเขียวศิลาดล(เซรามิกจีน) , สีเทาขี้เถ้า , สีเนื้อนู้ดกากี , สีชมพูแป้ง ตัดกันกับสีฟ้าจางและน้ำเงินมิดไนท์ บลู


บิยานสร้างลูกเล่นบนผืนผ้าด้วยเทคนิคการตัดต่อให้รู้สึกถึงความต่างของผิวสัมผัสแต่ยังใช้สีสันที่กลมกลืนเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้คัตติ้งสุดเฉียบนี้ ลูกปัดทองปักบนแจ็คเก็ตและชุดกระโปรงมีให้เห็นตลอดทั้งคอลเลคชั่น ตกแต่งด้วยลวดลายแฮนเมดที่สื่อถึงทิวทัศน์ ซึ่งรายละเอียดของงานลูกปัดประดิษฐ์จะต้องอาศัยทักษะของช่างศิลป์ที่มีเฉพาะในกลุ่มช่างฝีมือของบิยานเท่านั้น


เรื่องราวของลายพิมพ์บนผืนผ้า ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพบนเครื่องกระเบื้องลายครามของจีนและลายพิมพ์จากจินตนาการ Toile du Jouy ขนาดใหญ่ ชุดลำลองคล้ายเสื้อกางเกงปาจามาส์ลายครามเป็นอีกแนวของการสวมใส่ลายพิมพ์ให้สนุกสนานในฤดูกาลนี้ อีกทั้งยังมีเสื้อปักลูกปัดลายเรขาคณิตหรือลวดลาย Toile du Jouy ที่จับคู่กับลายปักรูปดอกไม้ ใบไม้และสัตว์ป่าแสนสวยแบบชินัวส์เซอรี่ สร้างเรื่องราวของตัวเองขึ้นมา