5/3/2012

ผมอ่านบทสัมภาษณ์ของบล็อกเกอร์เครื่องสำอางค์ที่โด่งดังระดับโลก จนมีบทสัมภาษณ์ลงนิตยสาร แน่นอนว่าทุกวันนี้นิตยสารพูดถึงทั้งบล็อกเกอร์ เฟสบุ๊คและทวิตเตอร์มากขึ้น ทุกอย่างเกื้อหนุนกันให้คนได้สนุกกับแฟชั่นได้ทุกช่องทาง

ผมชอบสไตล์ของบล็อกเกอร์ที่ให้ความเคารพกับนิตยสารแฟชั่น รวมทั้งชื่นชมนิตยสารแฟชั่นที่หยิบเอาเรื่องราวของแฟชั่นบล็อกเกอร์มาลงเช่นกัน เป็นความน่ารักที่ลงตัว เพราะผมเชื่อว่าแฟชั่นบล็อกเกอร์ทุกคน ก็ได้พื้นฐานดีๆ ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากกองนิตยสารที่สะสมอยู่ในบ้าน ก่อนที่โลกเราจะมีเทคโนโลยที่ทันสมัย อาจจะมีใครได้อ่านลลนาหรือดิฉัน มาตั้งแต่วัยเด็ก หรือเจอนิตยสารโว้คของต่างประเทศในร้านหนังสือมือสอง อันเป็นแรงบันดาลใจให้ได้สร้างผลงานเขียนมากมายต่อยอดจากความทรงจำในวัยเด็ก

ใครก็ตามที่เลือกจะเดินในเส้นทางสายแฟชั่น ย่อมต้องมีใจรักเป็นทุนเดิม และมีพลังมากพอที่จะทำอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่ยอมรับ วันนึงทุกคนอาจจะเช็คและอ่านข้อมูลในอินเตอร์เน็ท แต่ก็จะมีคนเดินไปซื้อนิตยสารสักเล่มที่ตัวเองชอบเก็บไว้ในตู้เพื่ออ่านให้ชื่นใจ ซึบซับความรู้สึกจากทุกหน้า ก่อนที่จะเดินมานั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ ตอบเฟสบุ๊คหรือเปิดยูทูปค้นหาเรื่องราวล่าสุดที่เราสนใจ ทุกสื่อล้วนทำให้เราได้สนุกกับแฟชั่นในหลายรูปแบบ ขอบคุณนิตยสารและเทคโนโลยีที่เชื่อมทุกอย่างไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ถ้าคนเจ๋งๆมารวมกันเราคงได้สนุกกับอะไรมากขึ้นครับ