LANVIN คอลเลคชั่นสุภาพบุรุษประจำฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2012



คอลเลคชั่นสุภาพบุรุษประจำฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2012
ลูคัส ออสเซนดริจเวอร์ (Lucas Ossendrijver) ดีไซเนอร์เสื้อผ้าผู้ชายและอัลแบร์ เอลบาส (Alber Elbaz) ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์แห่งลองแวงตั้งใจเพิ่มความแข็งแกร่งให้คอลเลคชั่นชายด้วยการขอยืมองค์ประกอบมาจากเครื่องแบบทหารและชุดกีฬา ผสานกับฝีมือช่างระดับเทเลอร์ที่เป็นมรดกสืบทอดกันมากันยาวนานของห้องเสื้อ ก็ได้ผลลัพธ์เป็นเครื่องแต่งกายที่ดูเข้มแข็ง สง่างามเรียบโก้ หรูหราในรายละเอียด เนื้อผ้าและการตกแต่งที่เติมเต็มความสมบูรณ์แบบ รวมกันเป็นคอลเลคชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นคอลเลคชั่นที่เน้นโครงร่างโปร่งเพรียว เคลื่อนไหวคล่องแคล่ว ตรงข้ามกับรูปทรงโค้งมนของฤดูกาลก่อน

คอลเลคชั่นนี้เริ่มต้นที่เสื้อคลุมบลูซอง เสื้อทูนิคตัวยาว เสื้อแจ็คเก็ต เสื้อโค้ตไม่มีแขนแต่งกระเป๋า หมุดและตะเข็บด้วยการกุ๊นหนังบนตัวเสื้อ เพื่อผิวสัมผัสที่แตกต่าง กางเกงขาเรียวทรงสลิมให้ลุคที่เพรียวสง่าอย่างนุ่มนวลโดยไม่ต้องเน้นรูปทรงเด่นชัดเกินไป กระเป๋ากล้องใบเล็กสะพายพาดตัวไว้ใส่โทรศัพท์มือถือ แว่นตาและของใช้กระจุกกระจิก เส้นสายและคัตติ้งนุ่มพริ้วสวมสบายยิ่งขึ้นด้วยเนื้อผ้าตาข่าย ผ้าเครป ผ้าฟิชเน็ตใยสังเคราะห์และฝ้ายย้อมซับซ้อนหลายสี ปกเสื้อเชิ้ตแต่งด้วยการจับเดรป แขนเสื้อทรงคาฟทานส์ เทรนช์โค้ตกันฝนที่ตัดจากผ้าชิ้นเดียวแล้วตกแต่งบางส่วนของด้านหน้าด้วยกรรมวิธีพิเศษ เสื้อยืดคอกลมทีเชิ้ต เสื้อถักจัมเพอร์ตัวยาวคลุมสะโพกและเสื้อคอปาดเน้นจุดเด่นด้วยการพ่นสีเข้ม ฮู้ดถอดได้ที่ใช้เป็นผ้าพันคอทำให้เกิดลุคแบบนักท่องเที่ยวแบ็คแพ็ก


ไม่เพียงแต่เสื้อผ้าในโทนสีหม่น อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญก็มาถึง ชุดที่เน้นรูปทรงโครงสร้างด้วยการตัดเย็บแบบเทเลอร์ในสีสันสดใส เสื้อนอกกระดุมแถวเดียวและสองแถวที่คัตติ้งประณีต จับจีบพลีทไว้ด้านนอกทางข้างหลัง แต่งแผ่นผ้าตรงช่วงไหล่ให้ดูกลมกลืนกับชิ้นหน้า เสื้อนอกบางตัวจะเป็นแบบไหล่ตก เพื่อให้ดูโค้งมน ปกเสื้อเป็นผ้าโบรเคด กระเป๋ากุ๊นขอบแปลกตา ต้องการให้ลุคโดยรวมดูลำลองจงใจไม่เรียบร้อย สายดึงปกแจ็คเก็ตทำให้ดูเหมือนปลดกระดุมสบายๆ ในคอลเลคชั่นมีทั้งเสื้อสูทผ้าลินินผสมและฝ้ายทอแจ็กการ์ดลายรังผึ้ง แจ็คเก็ตหนังลูกวัวฟอก ผ้าลายริ้วแคบ ผ้าพื้นเนื้อหนาทอลายในตัวเน้นผิวสัมผัส ปิดท้ายด้วยกลุ่มที่มีสไตล์ชนเผ่าอย่างเด่นชัด ใช้ผ้ามัดย้อมกับลายซิลค์สกรีน สเวตเตอร์ที่มีชิ้หน้าเป็นผ้าไหมพิมพ์ลายด้วยขี้ผึ้งและสร้อยลูกปัดไม้เส้นยาวสวมกับเสื้อยืดทีเชิ้ตปิดท้ายคอลเลคชั่นที่หลากหลายและสง่างาม


นอกเหนือจากเสื้อผ้า ความโก้หรูและมีเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่นสำหรับสุภาพบุรุษจากลองแวงยังแสดงออกอย่างเด่นชัดผ่านทางเครื่องประดับ นับจากรองเท้าส้นหนาในโทนสีตัดกัน รองเท้าผูกเชือก ติดซิป ปักลวดลายที่ลิ้นรองเท้า และบูตแบบต่างๆ ไปจนถึงรองเท้ารัดส้นหนังสาน หนังจระเข้ และแบบที่คล้ายรองเท้าปีนเขา สำหรับเข็มขัดที่เป็นงานฝีมือจะเน้นเส้นกว้างแบบทหาร กระเป๋ามาในหลายรูปแบบหลากประโยชน์ใช้สอย ทั้งกระเป๋าเอกสาร เคสสำหรับอุปกรณ์ดิจิตอล แทบเล็ตและกระเป๋ากล้องที่ตัดเย็บด้วยหนังหายากและหนังอัดบล็อกขึ้นรูป รวมถึงกระเป๋าผ้าขนาดใหญ่สำหรับเดินทาง เน้นสีสันและผิวสัมผัสตัดกัน ในรูปแบบที่ปรับเปลี่ยนได้ ช่วยเพิ่มสไตล์และภาพลักษณ์ของผู้ใช้ให้สนุกสนานยิ่งขึ้น