Front Row

ช่วงเวลาบ่ายขณะที่ผมกำลังรอเวลาทำงาน ได้เปิดอ่านทวิตเตอร์ของ Hilary Alexander ที่กำลังรอดูชมโชว์จาก London Fashion week สิ่งที่ทำให้เธอแปลกใจและตื่นเต้นมากๆ คงเป็นการแบบว่า ที่นั่งบริเวณ Front Row อันเป็นที่นั่งของเหล่า VIP เซเลป และแฟชั่นบล็อกเกอร์ดังๆ มีปลั๊กไว้ให้สำหรับชาร์ตโทรศัพท์ หรือไอแพด ไว้บริเวณใต้ที่นั่ง เพื่อความสะดวกในการชาร์ตไประหว่างการอัพเดทเทรนด์ผ่านโลกดิจิตอลได้ทันเวลา และไม่พลาดชอตสำคัญๆ

มันทำให้เราเห็นว่า เทคโนโลยีและดิจิตอลเข้ามามีผลต่อวงการแฟชั่น ในเรื่องของการนำเสนอข้อมูล ความรวดเร็วและสไตล์ที่แตกต่างกันไป ทำให้ทุกแบรนด์สามารถเป็นที่รู้จักได้รวดเร็วกว่าสมัยก่อน ประหยัดเวลาและทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ข้อมูลมหาศาลจะถูกนำลงไปแชร์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ท ที่ผู้รับข้อมูลสามารถติดตามได้ทางโทรศัพท์มือถือ หรือหน้าจอคอมพิวเตอร์

ผมได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากการรีวิวแบรนด์แฟชั่นในระดับ Hi-end ที่ทำให้ทุกคนได้สัมผัสกับบรรยากาศของร้าน ของชิ้นเด็ดที่อยู่ในร้าน เรื่องราวและรายละเอียดของสินค้า รวมทั้งสามารถทราบราคาก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้าชิ้นนั้น นี่คือ Life Style ใหม่ที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อสินค้าตั้งแต่อยู่ที่บ้าน ก่อนจะโทรไปเช็คกับหน้าร้าน แล้วเดินทางไปซื้อของที่ร้าน ช่วยให้ประหยัดเวลาและรับข้อมูลข่าวสารได้มากกว่าเดิม

แม้แต่ Front Row ยังมีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อการนำเสนอที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น นี่คืออีกหนึ่งการปรับตัวของสื่อในวงการแฟชั่นที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนี้