ดีเทล




ผมว่านี่คือ สิ่งที่ทุกคนรอคอยในเทศกาลแฟชั่นวีค ไม่ใช่แค่เสื้อผ้าในโชว์ที่ทุกแบรนด์ต่างขนเอากลเม็ดเด็ดออกมาโชว์ในทุกซีซั่น แต่ทุกคนต่างเฝ้ามองว่า คนที่จะมารอดูโชว์แต่ละโชว์นั้นจะแต่งตัวกันยังไง จะเอาชิ้นไหนมาใส่เพื่อชมโชว์ระดับโลก ทั้งบก.นิตยสารแฟชั่นชั้นนำ บายเออร์ แฟชั่นบล็อกเกอร์ และผู้คนที่ทำงานอยู่ในสาขาแฟชั่นทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ผมว่ารูปเหล่านี้มีพลังมากกว่าโชว์ที่อยู่บนเวทีซะอีก มันคือแรงผลักดันที่จะทำให้ผู้คนอยากจะแต่งตัวตาม อยากจะได้กระเป๋า รองเท้า เสื้อโค้ช ต่างหู หรืออะไรก็ได้ที่คนเหล่านี้ถือเดินไปเดินมาหลังจากจบโชว์

หลายครั้งที่ผมอยากจะได้อะไรสักชิ้น ไม่ได้เพราะอยากจะใส่ตามดาราฮอลีวู้ด แต่อยากจะได้เพราะเห็นคนเหล่านี้ใช้กัน แล้วมีใครสักคนอย่าง Tommy Ton ที่ได้ถ่ายรูปแล้วนำมาแชร์ เวลาไปงานผมอยากจะมีเวลาเดินไปถ่ายรูปของทุกคนที่มางาน ทุกคนมีสไตล์มาก และขนทุกอย่างที่มีออกมา นี่คือความสนุกและพลังของแฟชั่น ที่ยังทำให้คิดว่าพรุ่งนี้เราจะใส่อะไร เพราะเมื่อเราคิด เราก็จะเดินเข้าไปซื้ออะไรสักอย่างที่อยู่ในร้าน เพื่อไปงาน เมื่อเราซื้อ ทุกร้านก็จะอยู่ได้ เมื่อร้านอยู่ได้ก็จะมีงานเก๋ๆมาให้เราทุกคนได้ชม

ตอนที่ผมหิ้วถุง Alexander Wang กลับบ้าน ผมนึกถึงสมัยครั้งแรกที่ตามอ่านข่าวของ Wang ผมยังคุยกับคุณคมน์อย่างเมามันส์ เราทั้งสองคนร่วมแสดงความยินดีกับการที่เค้าก้าวมาสู่แบรนด์ระดับโลก ยังนึกถึงฐากูลและก้อย สุวรรณเกตุ ไม่แน่วันนึงเสื้อผ้าของอีกสองดีไซน์เนอร์และอีกหลายๆแบรนด์อาจจะเดินทางมาอยู่ในตู้เสื้อผ้าของ Martinphu ตอนนั้นผมจะเปิดถุงและถ่ายรูปรีวิวให้ชมกันสดๆ วินาทีต่อวินาทีเลยจริงๆครับ

Credit : Style.com
Photos : Tommy Ton