20/1/2012

ผมได้ภาพประกอบนี้มาจากคุณโอ๊ต ก่อนที่จะขออนุญาตนำมาเขียนเล่าเรื่อง เป็นภาพร้านกาแฟที่ต่างประเทศสมัยที่คุณโอ๊ตเคยเดินทางไปเที่ยว ผมมองครั้งแรกก็รู้สึกถูกใจ ด้วยไฟสีส้ม กระจกใสที่มองเห็นบรรยากาศภายในร้าน เห็นความสวยงามของการจัดวาง จนทำให้เรารู้สึกอยากจะเดินเข้าไปในนั่งในร้านกาแฟแห่งนี้

ช่วงนี้ข่าวของ SOPA กฎหมายอะไรสักอย่างที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกัน จนทำให้วิกิพีเดีย และเวปอื่นๆประกาศหน้าจอสีดำ เพื่อประท้วง ทำให้เราต้องมาติดตามว่าสุดท้ายบทสรุปจะออกมาเป็นอย่างไร มีคนเคยทวิตว่า เราจะรู้สึกอย่างไรเมื่อเสิร์ชในกูเกิลหาภาพแมวน่ารักๆสักหนึ่งรูป แต่เราไม่สามารถเจอรูปแมวน่ารักหลากหลายให้ได้ชมเหมือนในสมัยก่อน ในอีกมุมนึงเราก็อาจจะได้เห็นว่าความมีน้ำใจของมนุษย์ค่อยๆหายไปพร้อมกับความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ทุกอย่างล้วนมีสองด้าน อยู่ที่เราจะต้องหาสมดุลในการใช้งานเพื่อให้เกิดประโยชน์ในทางที่สร้างสรรค์ ก่อนที่ผมจะนำภาพนี้มาลงก็ได้รับน้ำใจจากเจ้าของภาพ สิ่งเล็กๆเหล่านี้ทำให้โลกน่าอยู่มากครับ โลกที่ยังมีการแบ่งปัน มีน้ำใจ มันทำให้ใจของเราได้พัฒนาไปพร้อมกับโลกที่ก้าวหน้าขึ้นทุกวัน

หากเรื่องราวหรือรูปภาพที่ผมถ่าย จะเป็นประโยชน์ในการนำเสนออะไรก็แล้วแต่ในทางที่สร้างสรรค์ ทุกท่านสามารถนำไปใช้ได้อย่างเต็มที่ ผมคงรู้สึกว่าชีวิตมีคุณค่ามากขึ้น ถ้าสิ่งที่เราได้ทำมีประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม มากกว่าเพียงจะเก็บไว้ชื่นชมเพียงคนเดียว................

Pic Credit : K.Oat (NTP)