12/12/2012

ระหว่างที่กำลังนั่งทำงานในยามดึก ในบรรยากาศหนาวๆแบบนี้ ผมนั่งทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผมว่าเจ้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปคงเป็นอะไรที่อร่อยที่สุดในเวลาที่เราหิวยามดึก........ วันนี้ผมได้ฟังเรื่องของสตีฟจ๊อบทางช่องเนชั่น ที่กำลังจะเตรียมโปรโมทหนังสือในภาคภาษาไทย ผมไม่เคยแปลกใจที่ทำไมผู้คนมากมายต่างหลงไหลใน Apple จนถึงขนาดต่อคิวรอ สตีฟจ๊อบทำให้ระบบสัมผัสของมนุษย์ทำอะไรได้มากกว่าที่ทุกคนคิด และเชื่อว่าใครหลายคนก็อ่านบล็อกของผมจากผลงานชิ้นเอกของสตีฟจ๊อบเช่นกัน

ในขณะที่ในรายการวูู้ดดี้มีการสัมภาษณ์อ.ถวัลย์ ดัชชี และอ.กมล ศิลปินนักวาดภาพที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก นี่ก็คงเป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็นอ.ในทีวี ผมรู้จักอ.ครั้งแรกในหนังสือธรรมะของท่านว.วชิรเมธี ผู้คนสองวงการต่างก็ประสบความสำเร็จในรูปแบบที่แตกต่างกัน แต่ทุกคนล้วนมีความมุ่งมั่นจากความเชื่อเล็กๆที่อยู่ภายใน แล้วมุ่งมั่นทำสิ่งเหล่านั้นให้เกิดขึ้นจริง คนเราสามารถที่จะประสบความสำเร็จในแบบที่เราต้องการได้ ถ้าเราไม่หยุดที่จะทำ ชีวิตของผู้คนที่ได้รับการสัมภาษณ์ล้วนเป็นพลังในการทำงานให้กับผู้คนอีกมากมาย ให้เดินต่อไปในสิ่งที่ตัวรัก ผมชื่นชมบุคคลเหล่านี้เสมอ เพราะรู้ว่าระหว่างเดินทางต้องมีความอดทนอย่างมหาศาล และถูกทดสอบหนักจากธรรมชาติ แต่เมื่อผ่านไปได้แล้ว ก็ย่อมได้รับผลตอบแทนที่งดงาม

เมื่อเช้ามีลูกค้าผ้าพันคอที่น่ารักคุณก้อย ทวิตที่ผมลงสัมภาษณ์ไว้ในนิตยสารสักเล่ม ถ้าย้อนเวลากลับไปประมาณ 15 ปีที่แล้ว ผมก็ต้องทุ่มเทอะไรมากมายมหาศาลเช่นกัน ถึงจะมีบทความสัมภาษณ์หนึ่งหน้า ไม่แน่อีก 15 ปีถัดไปเราอาจจะได้อ่านเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นบนเวปสีดำแห่งนี้ รวมทั้งผ้าพันคอทุกผืน ที่เต็มไปด้วยพลัง.......