Dior

เมื่อเช้าผมนั่งทวิตเรื่องของ จอห์น กัลลิอาโน่ อดีตดีไซน์เนอร์ที่เคยทำงานกับดิออร์มานาน จนเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เพราะเกิดจากการที่จอห์นถูกบันทึกภาพขณะพูดจาหยาบคายแสดงความจงเกลียดจงชังแก่ชาวยิว จนต้องมีการเปลี่ยนดีไซน์เนอร์ของดิออร์ ผู้ที่ได้รับตำแหน่งที่จะมาแทนที่ก็ คือ บิล เกต์เทน ( Bill Gaytten ) ผู้ที่ทำงานร่วมกับกัลลิอาโน่ มาตลอด 23 ปี ทุกคนต่างรอดูผลงานของเค้าในโชว์ของดิออร์ มีเสียงวิจารณ์ต่างๆมากมาย บิล เกต์เทน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ดิออร์ชินกับคำวิจารณ์แรงๆแล้วละครับ" แต่เค้ากลับชื่นชมการทำงานของทีมงานดิออร์ว่า ทีมงานเราทำงานได้ยอดเยี่ยมมาก และเค้าก็วางทุกอย่างลง พร้อมที่จะลงมือทำคอลเลกชั่นถัดไป

ผมเองได้ติดตามคอลเลกชั่นที่เค้าได้ออกแบบให้กับดิออร์ และยังเลือกนำภาพมาลงในบล็อก ถึงแม้หลายคนอาจจะให้ความเห็นว่าดูเบากว่าเดิมมาก แต่ในความเบาก็ยังมีอะไรซ่อนอยู่ ผมเชื่อว่ามุมมองของดีไซน์เนอร์ที่ต่างกัน ก็ย่อมที่จะนำเสนอผลงานของดิออร์ในแบบที่แตกต่างกัน แต่ยังคงความเป็นดิออร์อยู่เหมือนเดิม ทุกคนต่างรอคอยที่จะดูคอลเลกชั่นถัดไปว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน การตอบรับจากลูกค้าจะเป็นอย่างไร จากที่เราเคยเห็นดีไซน์เนอร์ที่ออกมาเดินฟิน่าเล่ด้วยลีลาไม่แพ้นางแบบ เราก็จะได้เห็นดีไซน์เนอร์ที่มีความเรียบง่าย ออกมาแสดงตัวไม่นาน แล้วก็กลับไปหลังเวที.............

ดิออร์สอนให้เรารู้ว่า "อย่ากลัวกับการเปลี่ยนแปลง" และเมื่อตัดสินใจแล้ว ทุกอย่างก็จะเดินหน้าต่อไปอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้........

Pic Credit : Style.com