The Blogger

นั่งเขียนบล็อกทุกวันและแชร์เรื่องราวประสบการณ์ที่ตัวเองได้พบเห็นมานาน ยังคิดเล่นๆเลยครับว่า น่าจะมีหนังเรื่อง The Blogger ที่หยิบเอาคาแรกเตอร์ของแต่ละบล็อกที่ไม่เหมือนกัน แต่ต่างก็อยู่ในโลกออนไลน์ คนคงอยากทราบว่าแต่ละวัน Blogger มีวิธีการคิดและการทำงานอย่างไร มีเรื่องราวสนุกๆอะไรเบื้องหลังตัวอักษร ก่อนที่จะมาเป็นบทความให้เราได้อ่าน เคยสงสัยมั้ยครับว่าทำไมบล็อกผมต้องเป็นสีดำ ? ทำไมมีแพลตฟอร์มของรูปร่างหน้าตาอย่างนี้ที่ไม่เคยเปลี่ยนเลย ? ทุกอย่างขึ้นอยู่กับแนวคิดของแต่ละบล็อกเกอร์

ผมเชื่อว่าทุกคนเคยค้นหาทุกอย่างผ่าน Google หน้าตาของเค้าก็ธรรมดามาก แต่ทุกคนก็ยังไปใช้บริการ มีเพียงโลโก้กับช่องว่างให้เราได้พิมพ์สิ่งที่เราต้องการลงไปเท่านั้น แล้วข้อมูลต่างๆก็ออกมามากมาย เพิ่งมีช่วงหลังที่มีการใส่ลูกเล่นในวันสำคัญต่างๆ ทำให้เราสนุกกับสิ่งเล็กๆที่ Google สร้างขึ้น ความเรียบง่ายที่ทุกคนคุ้นเคยคือสิ่งที่ทำให้ Google ประสบความสำเร็จ

เมื่อกลับมาดู Martinphu ผมเองก็ไม่เคยไปเปลี่ยนลูกเล่นอะไรในเวปเลย ตั้งแต่ทำมาก็เป็นอย่างนั้น มีแต่ข้อมูลที่เราเพิ่มขึ้นทุกวันๆ เพราะสีดำเป็นสีที่ผมชอบเป็นการส่วนตัว มีพลัง นิ่ง สงบ ไม่ได้ต้องการให้บล็อกมีลูกเล่นอะไรเลย นอกจากเนื้อหาที่เขียนและรูปที่นำมาลงไว้ พื้นที่ที่เหลือจึงโล่งมาก และผมก็คุ้นเคยกับความรู้สึกโล่งๆสบายๆอย่างนี้ ดูแล้วสะอาดตาดีครับ ทำให้นึกถึง Hi5 ที่มีสารพัดลูกเล่น เมื่อมีมากเกินไปนอกจากทำให้เครื่องช้าแล้วทำให้เรางง ผมชอบอะไรที่น้อยๆแต่เคลียร์ ชัดเจน ทุกครั้งเวลาค้นหาข้อมูลที่มาตรงกับเรื่องราวในเวปก็จะขึ้นชื่อ Martinphu : ตามด้วยเนื้อหานั้นๆ , บางครั้งผู้ชมเข้ามาในเวปจากรูปภาพที่เราลงไว้ ถ้าเปิดเข้ามาแล้วเจอเวปสีดำแสดงว่าเป็นของแท้ร้อยเปอร์เซ็นครับ และเราประสบความสำเร็จได้จากความเชื่อมั่นในจุดยืนในสิ่งที่เราเป็น บางครั้งผมก็บอกไม่ได้ว่าคืออะไร แต่เชื่อว่า "แรงบันดาลใจและความสุขจะเป็นสิ่งนึงที่ทุกคนเข้ามาอ่านแล้วจะได้กลับไปเสมอ"

ผมมีความสุขทุกครั้งที่มีคนทวิตมาบอกว่าวันนี้ยังไม่ได้อัพบล็อก ขอบคุณคุณเคซีด้วยนะครับ เพราะว่าเราทำต่อเนื่องกันมาทุกวัน นอกจากช่วงที่ติดภารกิจที่หายไปเป็นช่วงสั้นๆ ผมเขียนทุกอย่างจากใจ และเชื่อว่าในโลกออนไลน์ที่เค้าว่ากันว่ามีแต่เรื่องดราม่า ก็ยังมีมุมสงบๆให้คนได้เข้ามาอ่าน ได้ผ่อนคลาย ได้สนุกไปกับสิ่งที่ผมเลือกมานำเสนอ วันนึงทุกคนจะตื่นมาแล้วอ่านเวปเราครับ ^ ^