Cooking mama เข้าครัวกับลูก







สำหรับคนที่ชื่นชอบการทำอาหาร ผมมีหนังสือเล่มนึงที่อยากจะแนะนำครับ นั่นคือ หนังสือที่ชื่อว่า "Cooking mama เข้าครัวกับลูก" เป็นผลงานเขียนของมาดามตวง ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวการเข้าครัวกับลูกสาวที่น่ารัก น้องวินนี่ กว่า 22 เมนูที่ได้สอดแทรกอยู่ในหนังสือเล่มนี้ กับเรื่องราวสนุกปนซึ้ง ของความสุขในการเข้าครัวของคุณแม่กับคุณลูก และยังมีภาพวาดประกอบของน้องวินนี่ได้ลงมือวาดด้วยตัวเอง

ยังมีหลายข้อความในหนังสือที่น่าประทับใจ

" ความรู้จากพ่อแม่ คือ แหล่งสำคัญในการฝึกฝนลูก นอกจากเด็กจะภาคภูมิใจในพ่อแม่ของเขา และเป็นสายสัมพันธ์ยึดโยงครอบครัวเอาไว้ "

ผมเองเคยมีโอกาสได้ไปสัมผัสกับครัวของมาดามตวง ได้ชิมอาหารก่อนที่จะถ่ายทอดไปสู่รายการเช้าดูวู้ดดี้ นอกจากความสนุกและความอร่อย สิ่งที่ได้รับกลับมาเสมอ คือ รอยยิ้ม ความรู้และเคล็ดลับมากมาย ความเป็นกันเองและความอบอุ่นในระหว่างการเข้าครัว สร้างความสุขให้เราได้จริงๆ กว่าสามปีที่มาดามตวงได้เปิดบ้านของตัวเองเป็นโรงเรียนสอนทำอาหารเล็กๆ บรรยากาศในการเรียนเป็นกันเองเหมือนอยู่บ้าน คลาสเล็กๆเพียง 6-8 คน ที่ทุกคนจะได้ความรู้และอาหารอร่อยๆกลับไป ผมเชื่อว่าเรื่องราวในหนังสือเล่มนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจชั้นดีให้กับทุกท่านที่ได้อ่าน โดยเฉพาะคุณแม่กับคุณลูก ที่จะทำให้เวลาในห้องครัวกับลูกเป็นช่วงขณะแห่งความสุข