เสื้อคาร์ดิแกน Cardigan

คาร์ดิแกน (Cardigan) ยังเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรมีไว้ติดตู้เสื้อผ้าของเราครับ คาร์ดิแกน คือ เสื้อไหมพรมถัก ที่ผ่าด้านหน้า มีกระดุมติด ไม่มีปก เป็นเสื้อที่เพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายในหน้าหนาวได้ดี สามารถใส่ได้หลายโอกาส ทั้งใส่ทับกับเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืด ส่วนใหญ่แล้วผมจะแนะนำให้ลูกค้ามีเสื้อชนิดนี้ในโทนสีที่เรียบๆ เช่น เทา น้ำเงินเข้ม น้ำตาล ดำ หรือสีเขียวอ่อน เพราะว่าสามารถใส่กับเสื้อผ้าอื่นๆได้ง่าย มีทั้งคาร์ดิแกนที่ตัวสั้นและตัวยาว ไปจนถึงคาร์ดิแกนที่เป็นรูปแบบแฟชั่น


เวลาที่เราซื้อควรที่จะลองใส่เสื้อเชิ้ตแล้วสวมทับ เพื่อให้ได้ขนาดที่พอดีตัว ใส่แล้วไม่อึดอัดจนเกินไป ข้อดีของเสื้อชนิดนี้คือเราสามารถนำมาผูกพาดไว้บนไหล่ได้อีกด้วย เพิ่มดีเทลให้เสื้อเชิ้ตเรียบๆของตัวเอง สำหรับเนื้อผ้ามีหลายประเภทตั้งแต่แคชเมียร์ ไปจนถึงวูลชนิดต่างๆ อย่างตอนนี้เราจะได้เห็น การนำขนแกะมาทำทอเป็นผ้า ซึ่งจะช่วยให้อยู่ทรง ไม่ยับง่ายและเก็บความอบอุ่นได้เป็นอย่างดีครับ แต่ต้องลองใส่ดูก่อนเพราะว่าอาจจะเกิดอาการคันได้ สำหรับใครที่อยากได้ผ้าที่มีน้ำหนักเบา ใส่สบายจริงๆ ผมยังแนะนำแคชเมียร์ เพราะว่าจะช่วยให้เรามีความสุขกับเนื้อสัมผัสของผ้าได้เป็นอย่างดี


ส่วนการติดกระดุมนั้น มีทั้งแบบลำลองที่มักจะเว้นกระดุมเม็ดล่างไว้ เหมือนดังในภาพด้านบน หรือจะติดทั้งหมดเพื่อให้ดูเป็นทางการขึ้นก็ได้เช่นกันครับ นอกจากเนื้อผ้า และรูปทรงแล้ว สิ่งที่สำคัญมาก คือ รังดุม เพราะบางตัวนั้นจะถักมาไม่แน่นครับ เมื่อใส่แล้วกระดุมมักจะหลุดอยู่เสมอ หากเป็นคาร์ดิแกนชั้นเยี่ยม จะมีการถักรังดุมที่แข็งแรง แน่นพอดีกับกระดุม ใส่แล้วอยู่ทรงสวยงาม ขอให้ทุกท่านได้ลองใช้เวลาเลือกคาร์ดิแกนตัวเก่งไปอยู่ในตู้นะครับ เชื่อว่าเวลาที่หยิบขึ้นมาใส่แล้วอาจจะได้คิดถึงกัน.......