25/8/2011

ถึงแม้ระบบการสื่อสารออนไลน์จะรวดเร็วและทันสมัยอย่างที่สุด แต่ในวันที่ระบบขัดข้อง เราก็ทำได้เพียงแค่รอเท่านั้น สองสามวันที่ผ่านมา ผมไม่สามารถเขียนบล็อกได้เลยครับ ลงรูปภาพก็ได้ไม่ได้ แต่ตอนนี้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิมแล้ว ตอนนี้เลยรีบมาเขียนบล็อกทันที

เวลาที่ระบบบล็อกจะแนะนำลูกเล่นใหม่ๆ จะมีข้อความขึ้นมาตลอดว่า " บล็อกของคุณได้รับความนิยม " บางครั้งผมเองก็ไม่ทราบว่าได้รับความนิยมขนาดไหน แต่เห็นตัวเลขผู้เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกอย่างสม่ำเสมอในทุกๆวันก็รู้สึกดีใจ เหมือนที่มีคนเคยกล่าวว่า "ผู้อ่านคือลมหายใจของนักเขียน" ถ้ายังมีคนอ่าน ก็ยังมีคนเขียนครับ

เดือนนี้นิตยสารสองเล่มที่ผมนำมาแนะนำ ต่างมีเรื่องราวของ " เอลี ซาบ " ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ที่มีความถนัดในชุดราตรีที่มีความเป็นผู้หญิง งดงาม และเน้นลายปักที่ต้องใช้ความชำนาญเป็นพิเศษ หากได้ติดตาม Martinphu.com อยู่เป็นประจำ ผมเชื่อว่าทุกท่านคงเคยเห็นภาพชุดสวยๆที่ผมคัดเลือกและนำมาโพสไว้ให้ชมในคอลเลกชั่นต่างๆ ฝีมือในการออกแบบของเค้า ทำให้ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคมช่างชั้นสูง เช่นเดียวกับวาเลนติโน่ และจิออร์จิโอ อาร์มานี่ ในสมัยที่เค้ามีห้องเสื้อที่เบรุตเมื่ออายุ 18 ที่บ้านไม่เคยให้การยอมรับ เพราะอยากให้เค้าเป็นทำอาชีพอื่น แต่มาวันนี้เค้าได้กลายเป็นดีไซน์เนอร์แถวหน้า ที่มีลูกค้าเป็นดาราดัง และมหาเศรษฐีชั้นนำทั่วโลก ผมคิดว่านอกจากความมุ่งมั่นในการเดินทางสายแฟชั่นของเอลี สิ่งนึงที่เค้ามีอยู่ในตัวเองเสมอคือมองเห็นสไตล์ที่ตัวเองถนัดในการทำชุด และดึงออกมาจนเป็นจุดเด่นของแบรนด์ จนทุกวันนี้เมื่อนึกถึงชุดที่ประดับด้วยการปักมือ ทุกคนย่อมนึกถึง "เอลี ซาบ" อย่างแน่นอน......