เทคนิคการเลือกสูท




วันที่ผมแวะไปงาน เจอกับนักข่าวแฟชั่นหลายท่าน ทั้งคุยเป้ คุณคมน์ และคุณจอย ในขณะที่กำลังทักทายคุณเป้ก็รีบถามทันทีถึง " ด้วง Olivia Diamonds " ที่ติดอยู่ที่ปกเสื้อ ทุกคนต่างขอถ่ายรูป เป็นดีเทลเล็กๆบนเสื้อสูทครับ คุณเป้ถามถึงเรื่องเสื้อสูท ว่าเป็นสูทที่ตัดหรือว่าซื้อของแบรนด์ เพราะว่าพอดีตัวมาก ตัวนี้เป็นของเสื้อผ้าแบรนด์ครับ เป็นทรงคลาสสิก แต่เป็นแบบ Slim fit ทุกวันนี้ชุดสูทสำหรับผู้ชายต่างก็มีแบบเข้ารูปให้พอดีตัว การเลือกสูทเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ ไม่ว่าจะมีราคาแพงแค่ไหนสิ่งที่สำคัญก็คือ ต้องพอดีกับรูปร่างของเรา เทคนิคเวลาที่ผมเลือก คือ จะต้องใส่เสื้อเชิ้ตข้างในเวลาลอง เพราะเวลาที่เราใส่แล้วจะได้สามารถดูได้ว่าพอดีกับรูปร่างของเราหรือไม่

ผู้ชายมีสูทหลายแบบให้เลือก สีที่เบสิกเช่น สีดำ เทา น้ำตาล หรือสูทแฟชั่น การที่เราอยากให้สูทตัวเก่งใส่ไปงานแล้วดูพิเศษ ก็แค่หาเครื่องประดับมาเพิ่ม บางงานผมเลือกใช้ผ้าเช็ดหน้าใส่ไว้ในกระเป๋า บางงานก็เลือกเข็มกลัดดีๆ ทุกดีเทลบ่งบอกถึงรายละเอียด แต่ก็ช่วยให้ลุคของเราดูโดดเด่น ถ้าหาสูทที่เข้ากับรูปร่างไม่ได้ ผมก็แนะนำว่าให้หาร้านตัดสูทดีๆครับ รับรองว่าจะได้สูทที่เข้ากับรูปร่างเราแน่นอน เวลาที่เราซื้อสูท มีเทคนิคว่าให้ซื้อเป็นชุด เพราะไม่อย่างนั้นเราจะไปตามหากางเกงเข้าชุดกันยาก บางครั้งเราอาจจะใส่สูทกับยีนส์หรือกางเกงเท่ห์ๆ แต่บางงานก็ต้องใส่เป็นชุด ทางที่ดีแล้วควรซื้อครบเซต จะได้ไม่มีปัญหา จะหยิบขึ้นมาใส่เมื่อไหร่ก็เข้าชุดกัน

แล้วถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น ควรลองใส่ของในกระเป๋าข้างในเสื้อสูทครับ เพราะว่าสูทดีๆ เมื่อเราใส่ของในกระเป๋าเสื้อที่ซ่อนอยู่ด้านไหน ทรงจะสวยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ขอให้หนุ่มๆทุกคนมีความสุขกับสูทตัวเก่งนะครับ อย่างลืมดูแลเค้าดีๆส่งซักแห้ง และใส่ถุงกันฝุ่นเสมอ เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน