6/8/2011

ตื่นเช้ามาทุกวัน สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือกาแฟยามเช้า กาแฟที่ผมทานบ่อยเป็นกาแฟร้อน แต่ถ้าเป็นช่วงสายๆคงเป็นกาแฟเย็น แล้วสิ่งที่ต้องทำทุกวันก็ คือ การนั่งอ่านอัพเดทเรื่องราวที่เกิดโลกใบนี้ ผ่านทางหน้าจอแบล็กเบอร์รี่หรือคอมพิวเตอร์ โลกทั้งใบถูกย่อให้อยู่ในมือ เราสามารถเข้าไปค้นหาอ่านเรื่องที่เราสนใจในขณะนั้นๆได้ ผ่านอินเตอร์เน็ท ผมได้นั่งดูคอลเลกชั่นต่างๆ เสื้อผ้ารุ่นใหม่ๆ กระเป๋า รองเท้า และเทรนด์ที่ทันสมัย ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดกับผู้คนที่อยู่ทั่วโลก สิ่งเหล่านี้ทำให้เราสนุกไปกับมันในทุกวัน ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆตลอดเวลา

บางครั้งเราก็ซื้อของด้วยเหตุและผล ด้วยความคุ้มค่า แต่บางครั้งเราก็ซื้อของด้วยความรู้สึก ด้วยความชอบส่วนตัว ด้วยอารมณ์ในช่วงนั้นๆ เพราะมนุษย์ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ ยังมีความรู้สึกอยู่ภายใน และเป็นความรู้สึกเฉพาะของแต่ละคนบุคคล ไม่แปลกที่เราจะเคยได้ยินคำว่า "ช้อปปิ้งเธอราปี้ " ในบางช่วงการช้อปปิ้งก็ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นมากจริงๆ เหมือนได้ปลดปล่อยอารมณ์ จะมีความสุขในการเลือกซื้อของที่เราอยากได้ เพียงแต่ ต้องอยู่ในกำลังที่เราจะสามารถซื้อได้ แล้วเราก็จะมีความสุขกับช่วงเวลานี้

กว่าเทรนด์ที่นำเสนอจะเป็นที่นิยม ก็ต้องใช้เวลาในการเดินทาง จากจุดเทรนด์เซตเตอร์ของโลก เดินทางไปยังที่ต่างๆ และมันก็เป็นเรื่องที่ดีมาก ที่เราจะได้เห็นสิ่งเหล่านั้นก่อนคนอื่นๆ......................