17/8/2011

กำลังจะล้มตัวนอน แต่พอเปิดทีวีแล้วมีรายการดีๆ ก็ขอนั่งดูด้วยความตั้งใจ ตอนเย็นๆผมดูสารคดีสัตว์ป่า ในการตามหาสัตว์ในตำนานของป่าอเมซอน ตามด้วยสารคดีวิทยาศาสตร์ยานอวกาศ ดูช่องแฟชั่นทีวี ดูรายการคนค้นคน ทุกอย่างดูแล้วเหมือนจะไม่มีอะไรที่เข้ากันเลย แต่เมื่อเรามองถึงสิ่งที่ได้จากรายการดีๆเหล่านั้น ทุกอย่างล้วนเชื่อมโยงถึงกัน..........

หลายครั้งที่คิดว่ามนุษย์กำลังจะพยายามเอาชนะธรรมชาติ ด้วยวิธีต่างๆ พยายามที่จะศึกษาทุกอย่างที่มีอยู่ในโลกให้มากที่สุด เพื่อถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้นไปยังคนรุ่นต่อๆไป แต่สิ่งนึงที่เรากลับมองข้ามไปคือการที่เราได้กลับมาดูใจของเราเอง ว่าขณะนี้ ใจของเราเป็นอย่างไร............... มีความสงบ มีความอ่อนโยน หรือกำลังมีอะไรที่กำลังวิ่งอยู่ในใจของเรา เมื่อเราได้มองเห็น เพียงไม่นานทุกอย่างก็ค่อยๆวางลง

เราคงไม่สามารถเอาชนะธรรมชาติได้ แต่เราสามารถอยู่กับธรรมชาติได้อย่างเป็นมิตร ผมเชื่อมาตลอดว่าเมื่อเราได้ให้สิ่งดีๆกับโลกใบนี้ ธรรมชาติย่อมส่งของขวัญมาให้เราเสมอ เมื่อถึงเวลาที่สมควร กฎของธรรมชาติข้อนี้เป็นความจริง ทุกอย่างในโลกล้วนมีเหตุ และมีที่มาที่ไปเสมอ และเป็นโอกาสดี ที่เราจะได้ใช้เวลาที่มีอยู่ในการสร้างสรรค์สิ่งดีงามบนโลกใบนี้

สิ่งที่ผมอยากนำเสนอมาโดยตลอด ในบล็อกแห่งนี้นอกจากภาพแฟชั่นรันเวย์ล่าสุด กระเป๋าใบใหม่ และ Lifestyle ที่ดูหรูหรา ก็คือสิ่งที่ซ่อนอยู่ในแต่ละบทความ คงจะมีสักเรื่องนึงที่น่าจะทำให้คุณผู้อ่านมีความสุขหรือได้ประโยชน์จากสิ่งที่ผมได้สร้างขึ้นมาตลอดหลายปี และจะดีใจมากๆครับ ที่สิ่งเหล่านั้นจะได้ถูกแชร์ไปให้กับผู้คนมากมายในโลกที่มีโอกาสได้เห็นเหมือนที่ผมเห็น ได้สัมผัสเหมือนที่ผมสัมผัส ได้แชร์ทุกความสุขและประสบการณ์ดีๆรวมกัน..................................