Fashion Bloggers

ในบ่ายวันทำงาน ผมนั่งอ่านนิตยสาร "คิด" ของ TCDC ในวันที่กระแสบล็อกเกอร์กำลังมาแรงในวงการแฟชั่น ทำให้นึกถึงเมื่อเกือบสองปีที่แล้ว ผมยังเคยนั่งคุยกับเจ้าของแบรนด์กระเป๋าแฟชั่นแบรนด์นึงว่า อีกไม่นานโลกแห่งการสื่อสารของแฟชั่นจะเปลี่ยนไป ทุกคนจะเปิดอินเตอร์เน็ท เพื่อหาของที่ตัวเองอยากได้ และตื่นมาอ่านบล็อกแฟชั่นที่จะเขียนรีวิวทุกอย่างตามสไตล์ของแต่ละบล็อก

แฟชั่นบล็อกเกอร์อย่าง ทาวี่ เกวินสัน แห่งสไตล์รูคกี้ กลายเป็นบล็อกเกอร์เด็กที่อายุน้อยที่สุด ที่ได้นั่งอยู่ในงานแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ดังระดับโลก ดึงดูดความสนใจจากผู้คนทั่วโลก ทุกคนต่างรอดูว่าเธอจะเขียนอะไรลงบล็อก จะมีรูปอะไรมาโชว์ และแน่นอนว่า รอดูเสื้อผ้าหน้าผมในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ ไม่น่าเชื่อว่าเด็กอายุ 14 จะก้าวกระโดดไปอยู่ตามหน้านิตยสารและสื่อแฟชั่นระดับโลกได้อย่างรวดเร็ว

ไบรอัทบอย อีกหนึ่งแฟชั่นบล็อกเกอร์ ที่โด่งดังไม่แพ้กัน มักจะได้รับเชิญให้ไปดูถึงเบื้องหลังโชว์ต่างๆ ก่อนที่จะมาเขียนลงบล็อก ยังไม่ร่วมถึงเสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋าแบรนด์ต่างๆที่ส่งมาให้ใช้ก่อนที่จะไปงานแฟชั่นโชว์

หากวันนึงลูกค้าเชื่อมั่นในความนิยมของบล็อกมากขึ้น คงเป็นสิ่งที่สั่นสะเทือนวงการนิตยสารอย่างแน่นอน เพราะลูกค้าอาจจะต้องการอ่านอะไรที่เป็นธรรมชาติ ได้เห็นการใช้สินค้าในรูปแบบต่างๆในชีวิตจริง ในแต่ละบล็อกล้วนแสดงออกถึงตัวตน แนวคิด และสไตล์ของผู้เขียนได้อย่างชัดเจน เป็นอีกช่องทางให้กับผู้บริโภคในการเลือกอ่านในสิ่งที่ตัวเองสนใจ

ขณะที่ตอนนี้ทีวีหลายรุ่นสามารถเล่นอินเตอร์เน็ทบนหน้าจอเลยได้ ต่อไปในอนาคต สื่ออินเตอร์เน็ทจะมีอิทธิพลมาก อาจจะเป็นยุคทองของ Fashion bloggers ก็เป็นได้