เวลาเป็นของมีค่า

เวลาเป็นของมีค่า ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่ละคนก็ใช้เวลาในแต่ละวันตามหน้าที่และความรับผิดชอบของแต่ละคน เรามักจะได้ยินว่า "ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์" เป็นคำที่ตั้งแต่เด็กจนโต ก็ยังได้ยินประโยคนี้เสมอ จึงกล่าวได้ว่า เวลาทุกนาทีนั้นมีคุณค่า สำหรับคนที่ทำงานหนัก การมีเวลาได้นอนตื่นสายให้เต็มอิ่ม ก็อาจจะเพียงพอที่จะทำให้ชีวิตมีความสุข คนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ก็จะใช้เวลาที่มีเหลือจากภารกิจไปออกกำลังกายก็ทำให้ร่างกายสดชื่น แต่ละคนมีกิจกรรมในยามว่างทำที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน

มีคนที่รู้จักไปเรียนวาดภาพ อุปกรณ์วาดภาพสีน้ำมันชุดใหญ่มีราคาแพงมาก ค่าเรียนและเวลาที่ใช้ในการวาดภาพก็จำนวนไม่น้อย ได้เห็นอุปกรณ์ พู่กัน จานสี เฟรม ขาตั้งรูป และอื่นๆ ที่ต้องลงทุน แต่เวลาที่ใช้ไปทำให้เค้ามีความสุขอยู่กับสิ่งที่ทำ ได้ทำในสิ่งที่รัก เวลาเราได้เห็นผลงานก็มีความสุขตามไปด้วย

ความสุขของแต่ละคนต่างกัน การเลือกใช้เวลาใน 24 ชั่วโมง ได้ทำสิ่งที่ตัวเองรักและชอบ ก็เป็นการให้รางวัลชีวิต ช่วยเติมเต็มชีวิต และสร้างพลังในการดำเนินชีวิตต่อไป เวลาทุกนาทีมีคุณค่า ขอให้มีความสุขทุกวินาทีนะครับทุกท่าน ^ ^