รายการดิไอดอล : ก้อย สุวรรณเกต

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมทำงานหนักมาก ทำงานทุกวัน ทั้งวันทั้งคืนไม่ได้หยุด วันนี้กลับมาถึงบ้าน เปิดทีวีดูรายการวู้ดดี้สัมภาษณ์คุณกิตติ ในระหว่างนั้นก็ทวิตเตอร์คุยกับเพื่อนๆ อ่านอะไรต่อมิอะไรมากมาย จนสักพัก มีโปรโมทรายการดิไอดอล ไม่คาดคิดว่า แขกรับเชิญในวันนี้ คือ "คุณก้อย สุวรรณเกต" ดีไซน์เนอร์ไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงระดับโลก แววตาและความมุ่งมั่นของคุณก้อยยังเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน ผมนั่งดูรายการทีวี พร้อมกับเพื่อนๆในทวิตเตอร์ ครั้งนึงที่คุณก้อยเคยมาออกรายการสุริวิภา เล่าเรื่องราวชีวิต ก็มีบางพาร์ทของชีวิตที่เราสองคนคล้ายกันโดยบังเอิญ

เทปคืนนี้มีพลังมาก ทำให้เราได้รู้ว่าคนไทยก็ไม่เคยแพ้ใครในโลก ชุดของคุณก้อยเริ่มต้นที่ตัวละประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท ไปจนถึงหลักแสน มีลูกค้าญี่ปุ่นท่านนึงที่คอยสั่งตัดชุด โดยไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนตลอดการทำงานเพื่อเก็บผลงานของเธอ

ผมยังกลับมานั่งนึกถึงผลงานของตัวเอง ถ้าอยากจะเห็นผ้าพันคอและของเกือบทุกชิ้นของ Martinphu นอกจากตัวผมที่ตั้งใจเก็บไว้เพื่อการแสดงในนิทรรศการ ก็ยังมีลูกค้าอีกท่านที่ครอบครองของเกือบทุกชิ้น พร้อมซองสีดำที่ทุกซองตัดด้วยมือ สิ่งที่น่ารักมาก ที่คุณก้อยพูด คือ ความไม่เฟอร์เฟคของชิ้นงาน นี่ละคือสิ่งที่ทำให้งานมีเสน่ห์ ทำให้เห็นว่าคนไทยเราก็ทำได้ ทำจนฝรั่งเห็นคุณค่าในสิ่งที่เราทำ

และนี่ก็เป็นพลังแห่งความมุ่งมั่นในการทำงานของผมเช่นกัน เราไม่เคยลดราคา ไม่มีโปรโมชั่น เพราะมีที่นี่ที่เดียว เราเชื่อมั่นในสไตล์ของลูกค้าทุกคน เชื่อว่าทุกคนที่ได้ครอบครองล้วนมี Power "ลูกค้าทุกคน คือ ผู้ที่ร่วมสร้างตำนานไปพร้อมกับเราเสมอ" หลายคนกำลังตามหากระเป๋าแบรนดังของฝรั่ง จนต้องบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปซื้อ วันนึงฝรั่งอาจจะต้องบินมาเมืองไทย เพื่อตามหาผ้าพันคอของเราเช่นกันครับ ขอบคุณสำหรับแขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง คุณก้อย สุวรรณเกต ในคืนนี้ครับ