11/5/2011


ในวันที่ผู้คนต่างเร่งรีบไปทำงาน วันนี้ผมแวะไปซื้อแฮมเบอร์เกอร์ที่แม็คโดนัล ทานเป็นอาหารเช้า เห็นนิตยสารของ TCDC ฉบับเดือนพฤษภาคมวางอยู่บนชั้น เลยหยิบติดกระเป๋าไว้อ่านระหว่างเดินทางไปทำงานที่เอ็มโพเรียม ภายในนิตยสารฉบับเล็กๆ ผมเห็นถึงความตั้งใจและใส่ใจในการทำงาน ตั้งแต่เรื่องของ Art work ที่สวยงาม เนื้อหาที่กระชับ อ่านง่าย มีประโยชน์ และเหมาะกับการใช้เวลาอ่านภายในเวลาไม่กี่นาที ที่สำคัญ ฉบับนี้ว่าด้วยเรื่องของการ "ช้อปปิ้ง " ยิ่งอ่านก็ยิ่งเพลินครับ........... ไม่กี่นาทีผมก็ถึงที่ทำงาน แวะซื้อกาแฟ และเตรียมตัวทำงาน

สถานที่ที่ทำงาน ก็เป็นแหล่งช้อปปิ้งหลักที่สำคัญ ในถนนเส้นสุขุมวิท ผมเห็นข้าวของที่มาใหม่ เห็นผู้คนแวะไปต่อคิวซื้อ ipad2 ทั้งๆที่เดินจนเหมือนบ้าน แต่ก็ไม่เคยรู้สึกเบื่อเลย มีอะไรใหม่ๆ ให้เราได้สัมผัสและเรียนรู้อยู่เสมอ โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่น ที่มักจะสร้างแรงบันดาลใจให้เราอยู่เสมอ เชื่อว่าหลายครั้งเราก็คงจะเดินไปเล็งอะไรสักอย่าง เดินไปเดินมาไม่กี่นาที อาจจะได้ของชิ้นนั้นกลับบ้านไปด้วยความสุข


ภาพบรรยากาศของผู้คนที่เดินช้อปปิ้งล้วนเต็มไปด้วยความสุข เหมือนในนิตยสาร ของ TCDC ฉบับนี้ ยังเล่าถึงการจ้างนักวิจัยเสียง ออกแบบเสียงของเครื่องดูดฝุ่น โดยการออกไปเก็บเสียงจากแหล่งธรรมชาติ ก่อนที่จะพัฒนามาเป็นเสียงของเครื่องดูุดฝุ่น ที่ไม่เบาเกินไป แต่แสดงถึงพลังในการดูดฝุ่น ให้ลูกค้ารู้สึกอยากใช้ ทำให้ผมนึกถึงลิปสติกของชาแนล ที่ต้องทดลองหาเสียง " คลิ๊ก " ทุกครั้งที่ปิดฝา เพื่อให้ได้เสียงที่ต้องการ นักออกแบบก็ต้องทดลองแล้วทดลองอีก นับครั้งไม่ถ้วน ก่อนที่จะได้เสียงที่ถูกใจลูกค้า นี่ละครับเบื้องหลังของการทำงาน ที่นอกจากสร้างสิ่งที่ลูกค้ามองเห็นแล้ว เรายังสร้างสิ่งที่ลูกค้ามองไม่เห็นแต่สัมผัสได้ เพื่อทุกความสุขของการช้อปปิ้งนั่นเอง......................